RS ผนึก LINE ร่วมเขย่าวงการเพลงไทย

RS ลงนามเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ “ไลน์ ประเทศไทย (LINE Thailand)” ผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทย


นายศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า  บริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ “ไลน์ ประเทศไทย (LINE Thailand)” ผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถืออันดับ 1 ในประเทศไทย

ร่วมกันเปิดตัว “ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC)” แอพพลิเคชั่นใหม่ให้บริการฟังเพลงออนไลน์ในระบบสตรีมมิ่ง ซึ่งเป็นการเปิดตัวที่ไทยเป็นประเทศแรกในโลก เพื่อสร้างปรากฎการณ์เขย่าวงการเพลงในเมืองไทย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ฟังที่ปัจจุบันชื่นชอบฟังเพลงออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนมือถือ

โดยคาดว่าจะมีแฟนเพลงอาร์เอสสนใจดาวน์โหลดแอพฯ ประมาณ 1 ล้านรายภายในสิ้นปีนี้ ส่งผลให้บริษัทฯ มีช่องทางสร้างรายได้รูปแบบประจำเดือน (Subscriber) เพิ่มขึ้น อันเป็นผลดีก่อให้เกิดรายได้รูปแบบยั่งยืน (Sustainable) ในอนาคตต่อไป

อย่างไรก็ดี แผนการร่วมมือดังกล่าวจัดเพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ไม่ได้ฟังเพลงน้อยลงเพียงแต่เปลี่ยนช่องทางการรับฟัง โดยเฉพาะปัจจุบันแนวโน้มเทคโนโลยีใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย,แอพพลิเคชั่นต่างๆ ยังคงเข้ามีบทบาทสำคัญเป็นตัวกลางเชื่อมให้เข้าถึงผู้บริโภคสะดวกและง่ายขึ้น

ทั้งนี้ มั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพราะนอกจากเตรียมเพลงใหม่มาให้ฟังบนแอพฯ นี้เป็นที่แรกก่อนใคร รวมถึงคอนเทนสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ฟังได้เฉพาะ LINE MUSIC  ให้ติดตามทุกเดือนแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการทำการตลาดร่วมกันผ่านช่องทางสื่อที่แข็งแรงของธุรกิจเพลงอาร์เอสด้วย  

นอกจากนี้ “อาร์เอส” เป็นผู้นำธุรกิจเพลงอันดับต้นๆ ของประเทศไทย มีจุดแข็งด้านคลังกว่าหมื่นเพลงครอบคลุมทั้งเพลงไทยสากลและเพลงลูกทุ่ง ทำให้เข้าถึงผู้ฟังทุกเพศทุกวัย ขณะที่ “ไลน์ฯ” เป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือที่มีผู้ใช้มากกว่า 33 ล้านรายหรือติดอันดับ 1 ในเมืองไทย สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการมือถือทุกเครือข่ายโดยไม่มีข้อจำกัดของการใช้งานใดๆ ทำให้ “ผู้บริโภค” สะดวกสบายมากขึ้น เพราะสามารถฟังเพลงได้ทุกที่ทุกเวลา ที่สำคัญเป็นเพลงคุณภาพเสียงดี มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย แต่จ่ายในราคาเหมาะสม

ด้าน มร. ซอก จุน อิม หัวหน้าฝ่าย LINE Music Global กล่าวว่า “ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) ถือเป็นบริการใหม่ที่คัดสรรคอนเทนต์เพลง ทั้งเพลงไทยและสากล เพลงเก่าและใหม่หลากหลายสไตล์ มามอบให้ผู้ใช้ LINE ได้สนุกกับการใช้งาน LINE มากยิ่งขึ้น ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศแรก ที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้”

พร้อมมองตลาดไทยถือเป็นตลาดที่สำคัญโดยปัจจุบันมีผู้ใช้ LINE ชาวไทยมากกว่า 33 ล้านคน และเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้แบบครบวงจร ปีนี้จึงเน้นการให้บริการที่มีความหลากหลายในรูปแบบของคอนเทนต์มากยิ่งขึ้นซึ่งการให้บริการฟังเพลงบนมือถือผ่านแอพฯ ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) เป็นการให้บริการใหม่ล่าสุด ที่ให้ผู้ใช้คนไทยได้เพลิดเพลินทางเสียงเพลงอย่างไร้ขีดจำกัด โดยผู้ใช้สามารถแชร์หรือส่งต่อเพลงที่ชื่นชอบให้เพื่อนใน LINE ได้ นอกจากนี้ ไลน์ มิวสิค (LINE MUSIC) จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยกระตุ้นตลาดเพลงไทยอีกด้วย

Back to top button