GRAMMY ช่อง One เรทติ้งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องชูหุ้นTop pick กลุ่ม Media จาก 3 ปัจจัยเด่น

GRAMMYโบรกฯมองการเติบโตของเรทติ้งจะทำให้ตลาดกลับมาสนใจหุ้นมากขึ้น ยังเลือก GRAMMY เป็นหุ้น Top pick ของกลุ่ม Media จาก 3 ปัจจัยบวกหลัก 1) โอกาสจากทีวีดิจิทัล 2) คาดผลประกอบการ Turnaround และ 3) ราคาหุ้น Laggard และคาดว่าการเติบโตของเรทติ้งจะทำให้ตลาดกลับมาสนใจหุ้น GRAMMY มากขึ้น


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (22 พ.ค.) ว่า บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY ช่อง One มีเรทติ้งเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและมีรายได้เติบโตก้าวกระโดดทุกเดือนในงวดไตรมาส1/58 ตามคาด

ขณะที่ช่อง GMM25 แม้เรทติ้งจะยังไม่สูงแต่มีจุดเด่นจากการมีกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ (วัยรุ่น) และมีโอกาสเติบโตเมื่อมีการสำรวจเรทติ้งใหม่ที่จะเพิ่มกลุ่มตัวอย่างในสื่ออื่นๆ เช่น Mobile และ Internet ด้วยในปีหน้า

ส่วนธุรกิจเพลงปีนี้มีการฟื้นตัวอย่างโดดเด่นโดยเฉพาะส่วนธุรกิจ Showbiz ที่มีแผนเพิ่มจำนวนคอนเสิร์ตมากขึ้นจากปีก่อนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจชะลอตัว เรายังคงเลือก GRAMMY เป็นหุ้น Top pick ของกลุ่ม Media จาก 3 ปัจจัยบวกหลัก 1) โอกาสจากทีวีดิจิทัล 2) คาดผลประกอบการ Turnaround และ 3) ราคาหุ้น Laggard และคาดว่าการเติบโตของเรทติ้งจะทำให้ตลาดกลับมาสนใจหุ้น GRAMMY มากขึ้น

Back to top button