ASAP พุ่ง 9% ทุบ”ออลไทม์ไฮ” รับข่าวดีผนึกเว็บไซต์เช่ารถจีน-เก็งกำไรก่อนหลุดCash Balance

ASAP กระฉูด 9% ทุบสถิติ"ออลไทม์ไฮ" รับข่าวดีผนึกเว็บไซต์เช่ารถจีน เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวหนุนรายได้โต-เก็งกำไรก่อนหลุด Cash Balance ล่าสุด ณ เวลา 11.22 น. อยู่ที่ 10.90 บาท บวก 0.90 บาท หรือ 9% สูงสุดที่ 10.90 บาท ต่ำสุดที่ 10.10 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 54.72 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP ล่าสุด ณ เวลา 11.22 น. อยู่ที่ 10.90 บาท บวก 0.90 บาท หรือ 9% สูงสุดที่ 10.90 บาท ต่ำสุดที่ 10.10 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 54.72 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น ASAP ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เมื่อวันที่ 30 มี.ค.60 โดยมีราคา IPO อยู่ที่ 3.03 บาท หลังผู้บริหารเปิดเผยว่าบริษัทจับมือกับเว็บไซต์เช่ารถจากประเทศจีน เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนส่งผลให้รายได้สามารถปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมทั้งนักวิเคราะห์คาดว่านักลงทุนอาจเข้าซื้อเก็งกำไรก่อนหลุด Cash Balance

โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP เปิดเผยว่า จากภาพรวมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตที่ดี จึงเป็นโอกาสที่บริษัทจะรุกขยายธุรกิจให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยโดยเครื่องบิน และต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าเพื่อเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยคาดหวังผลักดันอัตราการใช้เพิ่มเป็น 60-70% จากเดิมที่ 50%

ขณะเดียวกันจะช่วยหนุนรายได้เติบโตมากขึ้น จากปัจจุบันที่รายได้จากกลุ่มรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นมีสัดส่วนอยู่ประมาณ 5-6% ของรายได้รวม  โดยในปีนี้บริษัทได้ขยายบริการเปิดจองรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยและมีความประสงค์จะใช้บริการรถยนต์ให้เช่า

การรุกให้บริการจองรถยนต์ระยะสั้นผ่านช่องทางออนไลน์ จะเสริมศักยภาพการเติบโตของกลุ่มรถยนต์ระยะสั้นของ asap  โดยจะช่วยให้อัตราการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นโดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 60-70% จากเดิมอยู่ที่ 50% ส่งผลดีต่อรายได้จากกลุ่มธุรกิจนี้ที่มีโอกาสเติบโตและถึงจุดคุ้มทุนจากการดำเนินงานเร็วกว่าแผนที่วางไว้”นายทรงวิทย์ กล่าว

ขณะเดียวกันบริษัทได้จับมือกับเว็บไซต์เช่ารถจากประเทศจีน ได้แก่ เว็บ ZuZuChe และ CTrip เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากประเทศจีนที่เดินทางมายังประเทศไทย สามารถจองใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ผ่านเว็บดังกล่าว ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวจีนหลังเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

โดยเฉพาะเทศกาลตรุษจีนที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ได้รับการจองใช้บริการเต็ม 100% จากจำนวนรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่ให้บริการทั้งหมด

นอกจากตลาดประเทศจีน บริษัทยังขยายไปตลาดยุโรปและอเมริกา โดยจับมือเป็นพันธมิตรกับเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวและให้บริการเช่ารถยนต์ระดับโลก เพื่อเตรียมขยายการให้บริการไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจากยุโรปและอเมริกาที่เดินทางมาท่องเที่ยวในไทย สามารถจองรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นจาก asap ได้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหาร ฟลีทรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่ดียิ่งขึ้นและมีโอกาสเติบโตตามจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มขึ้น

ส่วน บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ในวันที่ 16 ก.พ.61 ASAP หมดอายุใช้ Cash Balance และอาจมีการเก็งกำไรล่วงหน้าเรื่องหลุด Cash Balance แต่ต้องติดตามว่าตลาดหลักทรัพย์ฯจะประกาศขยายเวลาใช้ Cash Balance ต่อหรือไม่

Back to top button