SUPER ออกหุ้นกู้ 3.6 หมื่นลบ. ระดมทุนใช้หนี้แบงก์ เล็งยื่นไฟลิ่งกองอินฟราฯ Q2

SUPER ออกหุ้นกู้ 3.6 หมื่นลบ. ระดมทุนใช้หนี้แบงก์ เล็งยื่นไฟลิ่งกองอินฟราฯ Q2


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผย ผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ทีวีดิจิตอลช่อง 19 และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) FM 102 MHz. ว่า บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้ 3.6 หมื่นล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างเงื่อนไขและต้นทุนทางด้านการเงินให้ลงมาอยู่ในระดับที่ต่ำลง จากปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินอยู่ที่ 2.9 หมื่นล้านบาท ส่วนเงินส่วนต่างที่เหลือจะนำลงทุนในบริษัทในอนาคต

“ปัจจุบันบริษัทมีหนี้สินอยู่ประมาณ 2.9 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นหนี้ของธนาคารทั้งหมด แต่หลังจากเราทำเรตติ้งออกมาในระดับ Investment Grade ปีนี้จะเป็นปีที่เราจะปรับโครงสร้างทางการเงิน คือจะออกหุ้นกู้ส่วนหนึ่งเพื่อมาลดต้นทุนทางการเงิน ซึ่งหากเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คาดว่าจะประหยัดค่าใช้จ่ายทางการเงินไปปีละประมาณ 350-400 ล้านบาท” นายจอมทรัพย์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทวางเป้าหมายการเติบโตในปี 2561 ประมาณ 25% โดยเป็นไปตามการขยายงาน และเพิ่มการใช้ไฟ ซึ่งเป็นการเติบโตที่บริษัทสามารถบริหารได้

ส่วนการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (อินฟราสตรัคเจอร์ฟันด์) มูลค่า 9,000-10,000 ล้านบาท โดยมีธนาคารกรุงเทพ (BBL) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ขณะนี้รอเพียงความชัดเจนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยคาดว่าจะยื่นไฟลิ่งได้ในช่วง พ.ค. 61

ขณะที่ราคาหุ้น SUPER ณ เวลา 11.36 น. อยู่ที่ระดับ 1 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท หรือ 1.01% สูงสุดที่ระดับ 1.03 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1 บาท มูลค่าการซื้อขาย 33 ล้านบาท

Back to top button