โบรกฯ คัด 3 หุ้นเด่นน่าลงทุนวันนี้ พร้อมชู 5 ไอเดียสุดแจ่ม เน้น Selective

โบรกฯ ชู 5 ไอเดียลงทุนสุดแจ่ม เน้นธีม Laggard Play


บล.เอเอสแอล ระบุว่า แนวโน้มการลงทุนวันนี้ SET ระยะสั้นจะเริ่มลดแรงบวกลงหลักดัชนีกลับมาทดสอบ 1,800 จุดซึ่งจะต้องดูต่อไปว่าจะสามารถผ่านได้หรือไม่เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาดัชนีสามารถผ่าน 1,800 จุดแต่ก็ไม่สามารถยืนได้อย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ดัชนีทั้งสหรัฐและยุโรปเริ่มเห็นการอ่อนแรงลงจากราคาเปิดที่สูงกว่าแสดงถึงแรงขายทำกำไรบางส่วน

อย่างไรก็ตามภาพรวมต่างชาติที่กลับมาซื้อหุ้นไทย 2 วันทำการรวมกว่า 3,446 ลบ. (แต่ยังขายสุทธิกลุ่ม TIPs เทียบ MTD) เป็นแรงบวกเพียงระยะสั้นต่อหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่ที่มีแรงซื้อจากต่างประเทศสูง สอดคล้องกับค่าเงินดอลลารที่อ่อนค่าลงมาเล็กน้อยเทียบ WTD และ Bond Yield ที่อ่อนตัวลง

ทั้งนี้คาดว่าแรงซื้อต่างชาติรอบนี้ยังเป็นเพียงระยะสั้นเนื่องจากตลาดยังรอดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐที่จะประกาศในวันพุธ (เฟดนิวยอร์กเผยผลสำรวจชี้ตัวเลขคาดการณ์เงินเฟ้อพุ่งสูงสุดรอบ 1 ปีในเดือนก.พ. เป็นลบต่อกระแสเงินทุน) และการประชุม FED ที่โอกาสขึ้นอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 86% ในสัปดาห์หน้า

สำหรับกลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐานเน้นติดตามกลุ่มพลังงานซึ่งแนะนำเชิงกลยุทธ์วานนี้ที่ราคาหุ้นยังยืนระดับสูงทั้ง PTT PTTGC และ PTTEP โดยคาดว่าจะมีแรงขายทำกำไรออกมาระยะสั้นหลังราคาน้ำมันวานนี้เริ่มผันผวน

ด้านกลุ่มค้าปลีกยังมีแรงบวกต่อเนื่องจากการฟื้นตัวของภาคการบริโภคซึ่งยังสะท้อนมาถึงผลประกอบการของกลุ่มในช่วงไตรมาส 1/61 ชอบ BJC มากที่สุด (Consensus 63.50 บาท) ซึ่งราคาหุ้นยังทำ Performance ได้ดีหลังแนะนำเป็น Stock Highlight สัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ Selective รายตัววันนี้เลือก ERW SCC ADVANC SKE CPF

คำแนะนำของ ASL: แนะ Selective วันนี้เลือก SKE ERW BJC เด่นสุด

ASL Investment Idea: 5 ไอเดียการลงทุน เน้น Selective คาดกรอบ SET ปี 61 ที่ 1,745 – 1,873 จุด เน้นธีม Laggard Play อย่าง SCC ADVANC SCB CPF

  1. High Dividend – KKP* (Div.Yld. 7.7%) GLOW (Div.Yld. 7.4%) LH* (Div.Yld. 6.9%) TISCO* (Div.Yld. 5.4%) SPRC (Div.Yld. 5.6%) และ INTUCH* (Div.Yld. 4.9%)
  2. March Top pick – หุ้นแนะนำประจำเดือนมี.ค. เราเลือก PLANB* (TP 7.30 บาท) TISCO* (TP 97.50 บาท) BEM (TP 9.80 บาท) PTTGC (TP 111.0 บาท) STEC* (TP 25.00 บาท) ERW* (TP 10.00 บาท) SAT* (TP 22.60 บาท) BJC* (TP 63.50 บาท)
  3. Laggard Play – เก็งกำไรระยะสั้นหุ้นที่มีโอกาสเกิด Sector Rotation หลังทิศทางกลุ่ม Leader ดัชนีราคาหุ้นเริ่มเต็มมูลค่า เลือก SCC* ADVANC* SCB* และ CPF* เป็นต้น ที่การซื้อขายเริ่มมีแรงซื้อกลับจากกลุ่ม NVDR เข้ามาระยะสั้น
  4. Tourism Theme – (1) กลุ่มที่ได้ประโยชน์โดยตรงจาก High season ของการท่องเที่ยว เราเลือก MINT* (TP 50.0 บาท) ERW (TP 10.0 บาท) หลังสถิตินักท่องเที่ยวทั้งปี 60 เติบโต และ (2) กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวจีน เราเลือก AAV (TP 7.09 บาท) เดือน ธ.ค. 60 นักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้น 52% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน
  5. Oil Rallies – คาด PTTGC (TP 111.0 บาท) ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่ยืนระดับสูง ประกอบกับทิศทางผลประกอบการที่สดใสต่อเนื่องในไตรมาส 1/61 และราคาหุ้นที่ Laggard กลุ่ม

ประเด็นสำคัญวันนี้

จับประเด็นการลงทุน:

(+) สภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน ประจำเดือน มี.ค.61 ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นในอีก 3 เดือนข้างหน้า (พ.ค.61) อยู่ที่ 143.09 อยู่ในเกณฑ์ “ร้อนแรง” (Bullish) โดยมีช่วงค่าดัชนีระหว่าง 120-160 ปรับตัวลดลง 8.70% จากเดือนที่ผ่านมาที่ 156.62

(0) ดัชนีภาวะเศรษฐกิจของครัวเรือนก.พ.ลดลง จากความกังวลภาระหนี้สินหลังค่าใช้จ่ายเพิ่ม

จับประเด็นเศรษฐกิจ:

(-/+) ติดตามกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.พ. และจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.พ.ในวันพุธที่ 14 มี.ค. ดัชนี CPI เดือนม.ค. ล่าสุดปรับตัวขึ้น 0.5% MoN ซึ่งเป็นการดีดตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีที่แล้ว

(-/+) ติดตามตัวเลข retail sales เดือนก.พ. สหรัฐ วันพุธที่ 14 มี.ค.

(0) ติดตามตัวเลขดัชนี CPI เดือนก.พ. ยุโรป ตลาดคาดเติบโตชะลอตัวที่ 1.2% วันศุกร์ที่ 16 มี.ค.

(+) ติดตามตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนเดือนก.พ. วันพุธที่ 14 มี.ค.

Back to top button