MFC ออกกองใหม่ ตั้งเป้าเลิกเมื่อ NAV ที่ 10.60 บ.ใน 5 เดือน

MFC ออกกองทุน GI5EM1 ตั้งเป้าเลิกเมื่อ NAV ตั้งแต่ 10.60 บาทขึ้นไปใน 5 เดือน,ขาย 14-27 มี.ค.


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกรท อินเวสเมนท์ 5 อีเอ็ม 1 (GI5EM1) ระหว่างวันที่ 14-27 มีนาคม 2561 ซึ่งตั้งเป้าหมายเพื่อเลิกกองทุนเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ตั้งแต่ 10.60 บาทภายใน 5 เดือน สามารถลงทุนได้ทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ โดยจะเน้นลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดีและมีแนวโน้มการเติบโตสูงของประเทศไทย และประเทศอื่น ๆ ที่เป็นตลาดเกิดใหม่ในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก

โดยกองทุนเปิด GI5EM1 มีสัดส่วนลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และมีการกระจายความเสี่ยงในหลายประเทศ และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน ซึ่งบริษัทจัดการจะจัดสัดส่วนการลงทุนตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในแต่ละขณะ ทั้งนี้ มีความมุ่งหวังให้ผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัด (Active Management)

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสายบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซี ปัจจัยสนับสนุนการลงทุนคือ Fundamental ที่ดีขึ้นของเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมและส่งออก ผลประกอบการของบริษัทเอกชนทั่วโลกที่ตลาดยังคงปรับประมาณการณ์สูงขึ้น ด้านราคา Commodity ยังคงอยู่ในระดับที่ดีทั้งราคาน้ำมัน และ hard commodities ส่วนใหญ่ และปัจจัยเสี่ยงทางการเมืองที่อยู่ในระดับต่ำทั่วโลก

ส่วนปัจจัยเสี่ยงที่ต้องติดตาม คือ ระดับอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยโดยเฉพาะในสหรัฐฯ โดยตลาดยังคงมีความกังวลต่อภาวะดอกเบี้ยในตลาด หากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายถึง 4 ครั้งในปีนี้  และการขึ้นภาษีนำเข้าของสหรัฐฯ ที่ยังคงต้องติดตามต่อไปว่าจะมีการขึ้นภาษีสินค้าตัวอื่นอีกหรือไม่ และจะเกิดการตอบโต้จากประเทศอื่น ๆ จนทำให้เกิดสงครามทางการค้าหรือไม่ ซึ่งล้วนแต่ส่งผลลบต่อเศรษฐกิจโลก

สำหรับกองทุนเปิด GI5EM1 จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุนเข้ากองทุนเปิด MM-GOV กรณีภายใน 5 เดือนแรกเมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนละ 10.60 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันหรือทรัพย์สินกองทุนเป็นเงินสด หรือกรณีภายหลัง 5 เดือนแรกบริษัทจะเปิดซื้อขายหน่วยลงทุนทุกวันทำการ หากเมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนละ 10.55 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันหรือทรัพย์สินของกองทุนเป็นเงินสด บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติและจะเลิกโครงการกองทุนดังกล่าว

โดยกองทุนเปิด GI5EM1 เหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในตราสารแห่งทุน คาดหวังโอกาสจากการลงทุนดังกล่าวและกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน สามารถรับความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาหุ้นที่กองทุนไปลงทุน ซึ่งอาจปรับตัวสูงขึ้นหรือลดลงจนต่ำกว่ามูลค่าที่ลงทุนและทำให้ขาดทุนได้

ทั้งนี้มูลค่าหน่วยลงทุนเป้าหมายเลิกกองทุนไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนจากการลงทุน และผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนก่อนระยะเวลา 5 เดือนได้ และหากภาวะตลาดหรือภาวการณ์ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปจากที่คาดการณ์ทำให้มูลค่ากองทุนรวมไม่ถึงตัวเลขเป้าหมายภายในเวลาที่กำหนด กองทุนจะเปิดให้ซื้อขายได้อีกครั้ง กรณีกองทุนไม่เข้าเงื่อนไขการเลิกกองทุนภายใน 5 เดือน

Back to top button