JMART เลื่อนขาย “เจฟิน คอยน์” 1 เดือนเต็ม! รอรัฐฯคลอดพ.ร.ก.คุมเงินดิจิทัล

JMART งานเข้า! เลื่อนขาย “เจฟิน คอยน์” 1 เดือนเต็ม! จากเดือนเม.ย.ข้ามไป พ.ค. ลุยเดินหน้าโรดโชว์ต่างประเทศ


นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (เจวีซี) กลุ่ม บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทได้เลื่อนการซื้อขาย เจฟิน คอยน์ ออกไปอีก 1 เดือน ที่ระบุการซื้อขายตลาดรองที่ ทีแด็กซ์ (TDAX)  จากเดิมวันที่ 2 เม.ย.61 เป็นวันที่ 2 พ.ค.61 เนื่องจากต้องการรอความชัดเจนกฏเกณฑ์ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การประกอบธุรกิจทรัพย์สินดิจิทัลจากภาครัฐที่คาดว่าเกณฑ์ดังกล่าวจะออกมาในช่วงมี.ค.- เม.ย.นี้

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมนำ เจฟิน คอยน์  ไปโรดโชว์ไปตลาดต่างประเทศ ในช่วงไตรมาส 2 ปี 61 ซึ่งจะไปในประเทศที่สนใจสกุลเงินดิจิตอล เช่น จีน ,ญี่ปุ่น  ,ฮ่องกง  ,เกาหลีใต้ เป็นต้น ซึ่งจะทำให้ ให้เหรียญเจฟิน คอยน์ มีเสถียรภาพมากขึ้น โดยปัจจุบันยังมีโทเคนอีก 200 ล้านโทเคน ซึ่งในอนาคตหากพิจารณาขยายธุรกิจ มีโอกาสที่จะขายจำนวนโทเคนดังกล่าว แต่จะขายให้กับลูกค้าเดิมก่อน

สำหรับการพัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิตอลที่ไม่มีตัวกลาง ผ่านระบบการกู้ยืมเงินแบบดิจิตอลบนเทคโนโลยี บล็อกเชน มีความปลอดภัยสูง ตั้งแต่การระบุตัวตน การอนุมัติสินเชื่อ และการติดตามหนี้สิน เพื่อสนับสนุนและพัฒนาการบริการด้านสินเชื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ขยายตลาดและเข้าถึงประชากรได้อีกจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบธนาคารหรือการให้บริการทางการเงิน  ซึ่งจะช่วยเพิ่มพอร์ตสินเชื่อบริษัท เจ ฟินเทค จำกัด อยู่ที่ 10,000 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ปี 62 ลดเหลือ 1% จากสิ้นปี 60 ที่ 6%

Back to top button