GULF ผนึกพันธมิตรเวียดนาม “TTC Group” เข้าลงทุนโรงไฟฟ้ามูลค่า 2 พันลบ. กำลังผลิต 48MW

GULF ผนึกพันธมิตรเวียดนาม “TTC Group” เข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01 มูลค่า 2 พันลบ. กำลังผลิต 48MW


บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอจี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทเข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างบริษัท และกลุ่มบริษัท Thanh Thanh Cong Group (TTC Group) เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่จะร่วมกันศึกษา พัฒนา และสร้างโอกาสการลงทุนในธุรกิจพลังงานในเวียดนาม

รวมทั้งให้ทำสัญญาซื้อขายหุ้นและสัญญาผู้ถือหุ้น กับ TTC Group เพื่อลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-01 กำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา 48 เมกะวัตต์ (MW) ตั้งอยู่ที่ตำบล Trang Bang จังหวัด Tay Ninh ประเทศเวียดนาม มูลค่าการลงทุนโครงการ 66 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,000 ล้านบาท

โดย GULF และ/หรือบริษัทย่อยถือหุ้นในสัดส่วน 49% และ TTC Group ถือหุ้น 51% ผ่านบริษัทย่อยคือ Thanh Thanh Cong Industrial Zone Joint Stock Company (TTCIZ) ในโครงการ TTCIZ-01

ทั้งนี้ โครงการ TTCIZ-01 ได้รับอนุมัติจากกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าประเทศเวียดนามให้ดำเนินการขายไฟฟ้าแก่การไฟฟ้าเวียดนาม (Vietnam Electricity) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีอายุสัญญา 20 ปี ซึ่งโครงการจะเริ่มก่อสร้างภายในเดือนมิถุนายน 2561 และเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนมิถุนายน 2562

สำหรับ TTC Group เป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำของเวียดนาม มีมูลค่าสินทรัพย์รวมประมาณ 1,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ประกอบธุรกิจหลากหลายประเภท ทั้งธุรกิจผลิตไฟฟ้า เกษตรกรรม น้ำตาล การศึกษา การบริการและโรงแรม อสังหาริมทรัพย์และนิคมอุตสาหกรรมเป็นต้น

Back to top button