WICE เด้งแรง 2 วันติด! บวกอีก 8% คาดเก็งฯหลังหุ้นรูดหนัก-ชี้สงครามการค้าจีน-สหรัฐคลี่คลาย

WICE เด้งแรง 2 วันติด! บวกอีก 8% คาดเก็งฯหลังหุ้นรูดหนัก-ชี้สงครามการค้าจีน-สหรัฐคลี่คลาย โดย ณ เวลา 11.00 น. อยู่ที่ระดับ 5.40 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 8.00 % ด้วยมูลค่าซื้อขาย 52.82 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ณ เวลา 11.00 น. อยู่ที่ระดับ 5.40 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 8.00 % ด้วยมูลค่าซื้อขาย 52.82 ล้านบาท ราคาหุ้นเด้ง 2 วันติดหลังหุ้นเป็นขาลงมานาน

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ปรับเพิ่มน้ำหนักหุ้น บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) จาก”ถือ”เป็น”ซื้อ”เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจีน-สหรัฐจะเจรจากันได้ หลังจีนเริ่มยอมรับในข้อเรียกร้องของสหรัฐ เช่น การลดภาษีนำเข้ารถยนต์-เปิดโอกาส นักลงทุนต่างชาติลงทุนในจีน-จะดูแลเรื่องลิขสิทธิ์มากขึ้น

ในกรณี worst case ผลกระทบจากบริษัทลูกในจีน UWT จะกระทบกับประมาณการกำไรเพียง 1% เนื่องจาก volume ของกลุ่มเป็นเส้นทางจีน-สหรัฐเพียงราว 10% อีกทั้งไม่ได้เป็นสินค้าที่เป็นประเด็นขัดแย้งอีกด้วย ดังนั้น การที่หุ้นปรับตัวลงถึง 29% นับตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค.จึงเปิดโอกาสที่ดีในการเข้ากลับเข้า”ซื้อ”โดยมีราคาเหมาะสมปรับปรุงลงเล็กน้อย 6.05 บาท/หุ้น อิง P/E 26.5x ตามเดิม

ผู้บริหารระบุว่า ปัจจุบันสัดส่วนสินค้าจากกลุ่ม WICE (รวมถึง UWT) ที่ขนส่งระหว่างจีน-สหรัฐ นั้นมีเพียงราว 10% ของปริมาณทั้งหมด ขณะที่สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้ากลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ไม่ได้เป็นกลุ่มสินค้าที่มีปัญหา เช่น อะลูมีเนียม เหล็ก หรือ ถั่วเหลือง แต่อย่างใด ทำให้ผลกระทบจึงมีจำกัด ขณะที่ทิศทาง Q1/61 ยังคงดำเนินไปตามปกติ จึงทำให้โปรแกรม MKET Radars (ดูตัวอย่างหน้า 2) ตรวจพบว่ากลุ่มผู้บริหารทยอยซื้อหุ้นรวมกันกว่า 7 แสนหุ้นใน 9 ครั้ง ช่วงราคา 5.10-6.30 บาท ระหว่างเดือน 30 มี.ค.-5 เม.ย.สะท้อนถึงความมั่นใจในธุรกิจของตนเอง

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า กลยุทธ์การลงทุนยังเป็นบวก หุ้นกลุ่มที่ราคาลงไปมากสองกลุ่มที่ยังมีโอกาสดีดตัวขึ้นต่อ คือ ธนาคาร-กลุ่มอิงส่งออก หลังสหรัฐฯ-จีน มีแนวโน้มที่จะเจรจากัน โดยหุ้นตัวหลักๆ ของสองกลุ่มนี้แนะนำ BBL, KBANK, TMB , KCE, HANA, WICE, JWD*  ขณะที่หุ้น Domestic Play  ให้น้ำหนักกับ HMPRO หุ้น high dividend yield ยังคงแนะนำ LH* ต่อ (Dividend Yield 6-7% ต่อปี) และหุ้นที่ได้อานิสงค์จากภาวะราคาสินค้า commodity เราแนะนำ SCC* และ TVO

บล.อาร์เอชบี ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า WICE เผยลูกค้าจีนเรียงคิวเข้าใช้บริการล้นมือ หนุนผลงานครึ่งปีแรก 2561 ทำนิวไฮ ปักหมุดยึดหัวหาดโลจิสติกส์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วางงบ 300 ล้านบาท เร่งเครื่องเจรจาร่วมทุน-ซื้อกิจการ 1 ดีล มั่นใจรายได้โต 30% พร้อมเจาะการค้าชายแดนเชื่อมต่อเส้นทางสายไหม คาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้

Back to top button