“บล.เออีซี” คัด 5 หุ้นเด่นกำไรปี 61 โตกระฉูด

Daily Focus - บล.เออีซี ประจำวันที่ 19 เม.ย. 61


บล.เออีซี ประเมิน SET Index วันนี้แกว่งตัวระหว่าง 1,760-1,780 จุด โดยดัชนียังมีโมเมนตัมปรับขึ้นต่อได้จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานหลังราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นและหุ้นกลุ่มนิคมหลังวันนี้แจ็คหม่าเตรียมหารือการลงทุนในพื้นที่เขต EEC

Market Factors

(-) ตลาดหุ้น DJIA ปิด -0.16%DoD หลังรายงานเฟดชี้ภาคธุรกิจกังวลมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าอาจส่งผลกระทบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ

(+) ตลาดน้ำมัน WTI ปิด +2.9%DoD หลัง EIA เผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลง

(+) วันนี้ติดตามนายแจ็คหม่าเข้าพบนายกฯ พร้อมเซ็น MOU กับกระทรวงอุตสาหกรรม 4 ฉบับลงทุนสมาร์ทดิจิทัลฮับในพื้นที่ EEC โดยจะประเดิมลงทุน 1.1 หมื่น ลบ.

(+/-) วันนี้ติดตามข้อมูล ศก. สหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการผลิต เม.ย.

Investment Strategy

แม้ระยะสั้นบรรยากาศลงทุนในตลาดหุ้นไทยจะกลับมาสดใส หลัง SET Index กลับมาปิดยืนเหนือ 1,760 จุดได้อีกครั้ง กอรปกับ ตลาดคลายกังวลต่อการเกิดสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนอีกทั้งราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกยังปรับขึ้น รวมทั้งในประเทศยังมีความคืบหน้าเชิงบวกต่อการลงทุนในพื้นที่ EEC แต่ระยะกลางเพื่อยืนยันทิศทางขาขึ้นที่ชัดเจน เรายังคงต้องรอดูดัชนีกลับมาปิดเหนือ 1,780 จุด ให้ได้ก่อนดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “แบ่งซื้อสะสม โดยไม่ไล่ราคาและให้ Selective Buy หุ้นที่คาดจะ Outperform ตลาด” ดังนี้

1) หุ้นพลังงานซึ่งได้อานิสงส์ราคาน้ำมันยังสูงเกิน 65 ดอลลาร์/บาร์เรล : PTT, PTTEP

2) หุ้น ธพ. ซึ่งคาดจะยังฟื้นตัวต่อหลังปรับลงแรงก่อนหน้า  : KBANK, SCB, BBL, TMB

3) หุ้น Domestic Play ที่ยังโตแกร่ง: กลุ่มค้าปลีก (HMPRO, CPALL, BJC), กลุ่ม รพ. (BCH, RJH), กลุ่มโรงแรม (MINT, ERW), กลุ่มบันเทิง (RS, MONO,WORK)

4) หุ้นจ่าย Div. Yield เกิน 3% โดยจะขึ้น XD เม.ย.-พ.ค. นี้ : KKP, AIT, SC, AP, LH

Fundamental Reports

BCH (BUY on  [email protected]): ช่วง 1Q61 คาดกำไรโตแกร่ง 36.7%YoY จากรายได้ที่โตดีทั้งกลุ่มเงินสดและประกันสังคมส่วนทั้งปี 61 คงคาดกำไรโต 14.8%YoY จากการเพิ่มกำลังให้บริการและรับรู้ผลเต็มปีของการปรับขึ้นค่าเหมาจ่าย SC อย่างไรก็ดีด้วย Upside มีจำกัดแต่ยังมีปันผล 0.12 บาท (XD 9 พ.ค.) และกำไรยังเป็นขาขึ้นจึงแนะ “ซื้ออ่อนตัว”

KTC (SELL:TP@253): แม้ช่วง 1Q61 กำไรยังโตเด่น 65%YoY หนุนด้วยรายได้ดอกเบี้ยสุทธิและค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นตามขนาดพอร์ตลูกหนี้บวกกับตั้งสำรองหนี้เสียน้อยกว่าคาดจากคุณภาพพอร์ตลูกหนี้ที่แข็งแรงขึ้นแต่ด้วยราคาหุ้นที่ปรับขึ้นต่อเนื่องจนปัจจุบันกลับมามีDownside 23.3% เราจึงปรับลดคำแนะนำจากเดิม “ซื้อ” เป็น “ขายทำกำไร”

กลุ่มนิคม (Trading Buy): ข่าว Jack Ma ประธานกลุ่มอาลีบาบาจะมาไทยเพื่อประกาศแผนลงทุนสร้างศูนย์ Smart Digital Hub ในพื้นที่EEC หนุนให้การขนส่งสินค้าระหว่างไทยจีนและ CLMV มีประสิทธิภาพมากขึ้นคาดหนุนแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นนิคมที่มีพื้นที่ในเขต EEC เลือก AMATA (Consensus [email protected]) และ WHA (Consensus [email protected])

QH (BUY:[email protected]): ปี 61 คาดกำไรโต4.7%YoY จากรับรู้ Backlog ในมือ 4.2 พัน ลบ. บวกกับคาดมาร์จิ้นดีขึ้นจากการเพิ่มราคาขายและลดต้นทุนอีกทั้งช่วง 2Q61 มีแผนเปิดตัว 4 โครงการแนวราบมูลค่า 4.86 พัน ลบ. จากแผนปีนี้ 15 โครงการมูลค่ารวม 1.3 หมื่น ลบ. +Upside 17.3% และมีเงินปันจ่ายหุ้นละ 0.13บาท (XD 26 เม.ย.)

Back to top button