21 บจ.เด็ด เกาะเทรนด์ปันผล-เข้า SET50-100ตลาดคลายกังวลกรีซ ดัชนี Rebound ตามตปท.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยยังผันผวน แนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวล้าช้าและเงินบาทอ่อนค่ายังกดดัน อย่างไรก็ตามมีโอกาสที่จะรีบาวด์ได้ตามตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ที่ปรับขึ้น การลงทุนเน้นกลุ่มปันผล, ได้ผลดีจากการลงทุนภาครัฐฯ ,มีรายได้จากการส่งออก และมีโอกาสเข้าคำนวณ SET50/SET100 ซึ่งจะประกาศช่วงกลางเดือนมิ.ย.


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า เช้านี้ (28 พ.ค.) ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.76 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้กรีซ หลังนายกรัฐมนตรีกรีซได้แสดงความเชื่อมั่นว่าจะสามารถตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้ได้ นอกจากนี้ เงินเยนที่อ่อนค่าเกือบแตะระดับต่ำสุดในรอบ 8 ปีเมื่อเทียบดอลลาร์ ยังช่วยหนุนตลาดหุ้นญี่ปุ่นให้ทะยานขึ้น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยยังผันผวน แนวโน้มเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวล้าช้าและเงินบาทอ่อนค่ายังกดดัน อย่างไรก็ตามมีโอกาสที่จะรีบาวด์ได้ตามตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ที่ปรับขึ้น การลงทุนเน้นกลุ่มปันผล, ได้ผลดีจากการลงทุนภาครัฐฯ ,มีรายได้จากการส่งออก และมีโอกาสเข้าคำนวณ SET50/SET100 ซึ่งจะประกาศช่วงกลางเดือนมิ.ย. หุ้นเด่นเลือก ITD-TASCO-TPIPL-WHA-IFEC-TUF-VNG-HANA-RCL-BA-CBG-IFEC-MTLS-SCN-CK-STEC-SEAFCO-INTUCH-SWAD-THANI และ PAF

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (28 พ.ค.) คงมุมมองเป็น “กลาง” วันที่ 43 ตราบใดที่มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท ย่อมทำให้ภาพรวมของ SET INDEX คงความเปราะบาง อาจเห็นการฟื้นตัว หรือปรับฐานลง 10+/- จุดในระหว่างวันได้เสมอ เพราะความเชื่อมั่นของนักลงทุนส่วนใหญ่อยู่ในระดับต่ำ โดยรอความชัดเจนของภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้

การเร่งทำงานของรัฐบาลเพื่อผลักดันโครงการลงทุนขนาดใหญ่ได้ตามแผนหรือไม่ รวมถึงการประชุม กนง. วันที่ 10 มิ.ย. มีความเป็นไปได้สูงที่จะเห็นการลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็นครั้ง 3 จะทำให้กระแสเงินทุนต่างชาติไหลออกอีกครั้งหรือไม่ ปัจจัยเหล่านี้ ทำให้นักลงทุนในประเทศต่างถือเงินสดและรอดูความชัดเจนอีกระยะหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเลขเดือนเม.ย.ซึ่งธปท.จะรายงานในวันพรุ่งนี้

ขณะที่ประเด็นการเจรจาระหว่างกรีซ และเจ้าหนี้อียู และ IMF วานนี้ไม่มีความคืบหน้าใดๆ เชื่อว่ากรีซ และเจ้าหนี้อียู น่าจะหาข้อสรุปได้ทันก่อนที่หนี้ของ IMF จะครบกำหนดวันที่ 5 มิ.ย. มูลค่า 1.6 พันล้านยูโร แต่แน่นอนว่าในช่วงสั้นนี้ ตลาดหุ้นยุโรปจะเป็นตัวแปรสำคัญต่อการกำหนดบรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงทิศทางค่าเงินยูโรอ่อนค่าเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ กดดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทางอ้อม

ดังนั้นหุ้นปันผลระหว่างกาล หรือ หุ้นที่แนวโน้มจะได้เพิ่มเข้าในการคำนวณ SET50 / SET100 ซึ่งจะประกาศในช่วงกลางเดือนมิ.ย. น่าจะเป็นเป้าหมายของการเลือกเก็งกำไรรอบสั้นนี้

กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ “นักลงทุนเริ่มพิจารณาขายทำกำไรในส่วนของเทรดดิ้ง เมื่อ SET INDEX ยืนเหนือ 1,500 จุด และกลับมาถือเงินสดอีกครั้ง”

Top Pick in Q2/15: ITD / TASCO / TPIPL/ WHA

Accumulative Buy: IFEC

Cut loss: MONO

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (28 พ.ค.) ว่า การฟื้นตัวของตลาดหุ้น Dow Jones บวก 0.67% และตลาดหุ้นยุโรปที่ปรับสูงขึ้นกว่า 1% เมื่อคืนนี้ หลังผู้นำกรีซมั่นใจได้ข้อสรุปกับ EU ในการได้รับเงินช่วยเหลือเร็วๆ นี้ จะเป็นปัจจัยหนุนการ Rebound ของ SET วันนี้ที่แนวต้าน 1,510 +/-จุด ขณะที่ถ้าพิจารณาทางพื้นฐานมองที่ระดับ 1,480-1,500 จุด หรืออิง PBV 2 เท่า และ ROE 13.7% ปีนี้ ถือว่ามี Downside Risk จำกัดแล้ว

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่มรับเหมาฯ อย่าง CK STEC SEAFCO คาดการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐฯ เร่งตัวขึ้นหลัง ครม.เริ่มพิจารณากรอบลงทุนขนาดใหญ่ และเห็นชอบร่างกฎหมายร่วมทุนระหว่างรัฐฯ และเอกชน (PPP) ไปแล้ว ขณะที่กลุ่มหุ้นที่ได้รับผลดีจากดอกเบี้ยต่ำ แนะนำ “ซื้อ” INTUCH เพื่อรับปันผลกลางปีประมาณ 3% ต่อ ขณะที่ Micro Finance แนะนำ “ซื้อ” SAWAD

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (28 พ.ค.) ว่า แม้ตลาดอาจจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากต่างประเทศ แต่คาดว่าแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัวล้าช้า และเงินบาทที่อ่อนค่ายังกดดัน SET กลยุทธ์เน้นหุ้นที่มีรายได้จากการส่งออก หรือสกุลดอลลาร์ เป็นหลัก (TUF, VNG, HANA, RCL) เลือก VNG ([email protected]) และ TUF (FV@26) เป็น Top Picks

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (28 พ.ค.) ว่า SET วันนี้มีโอกาสปรับขึ้นตามตลาดค่างประเทศ ภายใต้ความคาดหวังเชิงบวกต่อสถานการณ์กรีซ หลังมีความเป็นไปได้ที่กรีซจะไม่ผิดนัดชำระหนี้ต่อ IMF ในเดือนมิ.ย. ด้านปัจจัยในประเทศยังไม่มีปัจจัยชี้นำใหม่ แต่คาดอาจได้รับปัจจัยลบบ้างจาก Fund Flow หลังต่างชาติกลับมาขายสุทธิ เกือบ 800 ล้านบาท

หุ้นแนะนำ: SEAFCO

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (28 พ.ค.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุน เก็งกำไรระยะสั้น โดยมีแนวรับ 1,490 จุด แนวต้าน 1,510 จุด ส่วนระยะกลางยังแนะนำ Wait & See เพื่อรอปัจจัยใหม่ที่ชัดเจน หุ้นแนะนำวันนี้มองไปที่กลุ่มหลักทรัพย์ที่ได้ถูกนำเข้าคำนวณดัชนี MSCI Global Small Cap และมีโมเมนตัมทางเทคนิคบวก เช่น BA,CBG,IFEC,MTLS และ SCN

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (28 พ.ค.) คาดการณ์มุมมองทางเทคนิค ดัชนีตลาดแกว่งตัวผันผวนและปรับลงมาทดสอบระดับแนวรับที่ 1,490 วานนี้ รูปแบบกราฟที่เกิดขึ้นยังมองว่า SET มีแกว่งตัวเป็นลักษณะ sideway ที่กรอบ 1,490-1,510 ขณะที่ candlestick เมื่อวานแสดงภาพกลับตัวขึ้น SET จะมีโอกาสเกิด technical rebound ในวันนี้อีก

แนวโน้มของตลาดจะเคลื่อนไหวที่กรอบ 1,490-1,510

หุ้นที่เลือกวันนี้มีโอกาสปรับขึ้น แนะนำซื้อเก็งกำไร THANI และ PAF

Back to top button