แรงขายหุ้นใหญ่กด SET ภาคบ่ายรูด 9 จุด

แรงขายหุ้นใหญ่กด SET ภาคบ่ายรูด 9 จุด โดยล่าสุด ณ เวลา 15.34 น. อยู่ที่ระดับ 1,792.28 จุด ลดลง 9 จุด หรือ 0.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.51 หมื่นล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 15.34 น. อยู่ที่ระดับ 1,792.28 จุด ลดลง 9 จุด หรือ 0.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.51 หมื่นล้านบาท โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ดัชนีปรับตัวลดลง คาดมาจากแรงขายทำกำไรในหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ PTT, BBL, PTTEP และ SCB

10 หุ้นกดดัชนี

ด้านนายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์และนักกลยุทธ์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงเช้าที่ผ่านมาดัชนีแกว่งผันผวนทั้งแดนบวก-ลบเล็กน้อย โดยดัชนีฯเคลื่อนไหวบวก-ลบไม่เกิน 5 จุด เนื่องจากเช้านี้ตลาดหุ้นในเอเชียส่วนใหญ่เผชิญแรงขายทำกำไร ทำให้กดดันดัชนีในตลาดภูมิภาคปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นแรงขายหลังจากที่ในช่วงสัปดาห์ก่อนดัชนีฯปรับตัวขึ้นแรงต่อเนื่องหลายวัน

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มอ่อนตัวลง จากการคาดการณ์ว่ารัสเซียจะถอนตัวออกจากการเข้าร่วมลดกำลังการผลิตน้ำมัน หลังจากที่มีข้อพิพาทกับสหรัฐฯ แม้ว่าตลาดจะคลายความกังวลสถานการณ์ในตะวันออกกลางลงไปแล้วก็ตาม ซึ่งเป็นแรงกดดันราคาน้ำมันให้มีโอกาสปรับตัวลงในระยะสั้น อีกทั้งหุ้น PTT ในเช้าวันนี้ได้ปรับตัวลดลง หลังตอบรับเรื่องการแตกพาร์ไปแล้ว ซึ่งเตรียมจะเทรดพาร์ในวันพรุ่งนี้ (24 เม.ย.61)

แนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ นายกิจพณ คาดว่า ดัชนีฯจะแกว่งตัวในกรอบแคบ และอาจจะเผชิญแรงกดดันจากการขายทำกำไรออกมาในบางช่วงได้ ซึ่งหากดัชนียืนเหนือ 1,780 จุดได้ มองมีแนวโน้มที่ยังแกว่งตัวขึ้นต่อได้อยู่ แต่จะแกว่งตัวขึ้นได้ไม่รวดเร็ว พร้อมให้แนวต้าน 1,805 จุด แนวรับ 1,795 จุด

Back to top button