“วิพล วรเสาหฤท” ทิ้งเก้าอี้เอ็มดี BLA มีผล 5 พ.ค.นี้

"วิพล วรเสาหฤท" ทิ้งเก้าอี้เอ็มดี BLA มีผล 5 พ.ค.นี้


บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ BLA  เปิดเผยว่า นายวิพล วรเสาหฤท ได้แจ้งการลาออกจากกรรมการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.61 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหาและพิจารณาค่าตอบแทนของบริษัทอยู่ระหว่างสรรหาบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ และจะแจ้งให้ทราบในเวลาต่อไป

อนึ่ง นายวิพล วรเสาหฤท เข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ BLA เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2560 โดยก่อนหน้านี้นายวิพล เคยดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ตั้งแต่ปี 2558 ก่อนหน้าจะตัดสินใจออกจากธนาคารไทยพาณิชย์มาร่วมงานกับบริษัทกรุงเทพประกันชีวิต

รวมทั้งเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2554 ซึ่งนายวิพล ได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบในการกำหนดกลยุทธ์องค์กร การบริหารงานขาย การบริหารจัดการโดยรวมของบริษัท เพื่อเป้าหมายในการขยายธุรกิจ และเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และยกระดับความสามารถในการแข่งขันของบริษัทไปสู่ระดับสากล รวมทั้งพัฒนาบริษัทสู่ความเป็นเลิศทุกด้านในระยะยาว

ทั้งนี้นายวิพลสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มีประสบการณ์ด้านการวางกลยุทธ์การตลาด และการบริหารงานขาย ในธุรกิจค้าปลีก และคอนซูมเมอร์โปรดักส์มากว่า 20 ปี และเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของบริษัทข้ามชาติชั้นนำหลายแห่ง

โดยมีบทบาทสำคัญในการสร้างการเติบโตที่โดดเด่นให้แก่องค์กร อาทิ บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด และบริษัทอดัมส์ วาร์เนอร์ แลมเบริท์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น

Back to top button