“บล.เออีซี”ชี้ SETแกว่งตัวในกรอบ1,745-1,766จุด คัด 3 หุ้นเด่นเน้นปัจจัยบวก-อัพไซด์เกิน30%

“บล.เออีซี”ชี้ SETแกว่งตัวในกรอบ1,745-1,766จุด คัด 3 หุ้นเด่นเน้นปัจจัยบวก-อัพไซด์เกิน30%


บล.เออีซี ประเมินดัชนีวันนี้ (24พ.ค.61) วันนี้คาด SET Index แกว่งตัวออกข้างในกรอบ 1,745-1,766 จุด หลังไร้ปัจจัยหนุนใหม่ภายใต้ภาวะตลาดหุ้นไทยที่ยังเผชิญความไม่แน่นอนของปัจจัยในประเทศและต่างประเทศ ทั้งประเด็นการเมือง, ความชัดเจนของการเจรจายุติข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ทำให้เรามองดัชนียังผันผวนและมีกรอบการขึ้นจำกัด ดังนั้นนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำจึงยังแนะนำให้ “Wait&See” จนกว่า SET จะกลับมายืนเหนือ 1,780 ขณะที่     นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำให้ “ขึ้นขายลงซื้อ หมุนรอบเร็ว” ในหุ้นที่มีปัจจัยบวก ได้แก่

หุ้นที่งบ 1Q61 ออกมาดีและช่วง ไตรมาส2/61 ยังมีโมเมนตัมโตต่อ : กลุ่ม รพ.(BDMS, BCH, RJH), กลุ่มค้าปลีก (BJC, MC), กลุ่มบันเทิง (RS, MAJOR, JKN), กลุ่มอสังหา (AP, SPALI, SC), กลุ่มโรงแรม (CENTEL, ERW)

หุ้นกลุ่มนิคมฯ ที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย EEC : WHA, AMATA, ROJNA

หุ้นที่นำเข้าคำนวณ MSCI Index ซึ่งคาดมีศักยภาพโตดีและราคาหุ้นยังมี Upside Gain น่าสนใจ โดยจะมีผลบังคับใช้ 31 พ.ค. นี้ : LH, THG, DDD, MONO

 

Fundamental Report

MINT (BUY:TP@50):มองการแจ้งลงทุนใน NH Hotel Groupมูลค่า 192 ล้านยูโร จนทำให้ปัจจุบันถือหุ้นในสัดส่วน 8.64% จะช่วยขยายธุรกิจโรงแรมให้ครอบคลุมระดับโลกมากขึ้น พร้อมเกิด Synergy ในหลายด้านในระยะยาว ขณะที่ระยะสั้นดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นจากกู้ยืมคาดจะถูกหักล้างบางส่วนด้วยการรับรู้เงินปันผลจาก NH Hotel ทำให้ยังไม่กระทบต่อประมาณการอย่างมีนัยฯ จึงคาดปีนี้กำไรยังโต 12.5%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน + Upside 39% คงแนะนำ “ซื้อ”

 

Market Talks and News

RS (BUY:[email protected]): ช่วง ไตรมาส2/61 คาดกำไรสุทธิโตทั้ง QoQ และ เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนด้วยรายได้ธุรกิจ MPC ที่โตเด่นและการแก้ปัญหาด้าน Supply Chain ของสินค้า H&L บวกกับมีแผนเพิ่มพนักงาน Out Bound Call Center เพื่อทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้นอีกทั้งเป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากวานนี้ คสช. ใช้ ม.44 อนุมัติแผนช่วยเหลือผู้ประกอบการดิจิตอลทีวีทั้งการพักชำระค่าใบอนุญาต 3 ปี และลดค่า MUX 50% 2 ปี+Upside 59.2% จึงแนะนำ “ซื้อ”

TKS (BUY:[email protected]): ปี 61 คาดกำไรเติบโต 45.9%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน หนุนด้วยส่วนแบ่งกำไร SYNEX โตเด่นจากการเปิดตัวสินค้าไอทีใหม่ๆบวกกับโอกาสได้งานไปรษณีย์ทายผลฟุตบอลโลก2018 และคาดโตต่อ 15.8%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ในปี 62 จากผลแห่ง Synergy กับTBSP บวกกับโอกาสได้งานบัตรเลือกตั้ง + มี Upside 44.3% และคาดให้ Div.Yield ปีนี้ที่ 6.5% จึงแนะนำ “ซื้อ”

 

Quantitative Screening

หุ้น High Alpha ซึ่งคาด Outperform ตลาดวันนี้เลือก  ASK , SCN

 

Back to top button