ALT เซ็นร่วมมือ “EMPIC GmbH” ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ในเยอรมนี บุกขยายตลาดใหม่ดันรายได้เพิ่ม

ALT เซ็นร่วมมือ “EMPIC GmbH” ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ในเยอรมนี หวังต่อเปิดตลาดใหม่หนุนรายได้เพิ่ม


นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท EMPIC GmbH ประเทศเยอรมนี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดเทคโนโลยี  พร้อมร่วมสนับสนุนบุคลากรในการฝึกอบรม และการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับระบบกำกับความปลอดภัยทางการบิน

ในปัจจุบันอุตสาหกรรมการบินของไทยมีแนวโน้มขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง  บริษัทจึงเล็งเห็นว่าระบบซอฟต์แวร์โซลูชั่น EMPIC-EAP®  ซึ่งเป็นระบบกำกับความปลอดภัยในการบินมาตรฐานสำหรับผู้ควบคุมการบินพลเรือนและทางทหาร จะเป็นประโยชน์ต่อการบินของประเทศ  ซึ่งเคยได้รับ “ธงแดง” จนทำให้องค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ International Civil Aviation Organization: ICAO ผู้กำหนดมาตรฐานต่างๆ ในกิจการการบินทุกประเภท เพื่อความปลอดภัยอันสูงสุด เข้ามาทำการตรวจสอบอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัท EMPIC GmbH ยังก่อตั้งมาแล้วกว่า 16 ปี มีฐานลูกค้าทั่วโลก ประกอบกับ ALT มีความเชี่ยวชาญด้านโทรคมนาคมแบบครบวงจร จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถสนับสนุนซึ่งกันและกันได้อย่างดี”นางปรีญาภรณ์ กล่าว 

สำหรับความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจากประเทศเยอรมนีในครั้งนี้ สอดคล้องไปกับแผนการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของบริษัทจากเดิมที่พึ่งพิงอยู่กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเพียงอย่างเดียว ด้วยการขยายธุรกิจไปยังอุตสาหกรรมใหม่ๆ

พร้อมทั้งมีแผนที่จะพัฒนาธุรกิจหลัก เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดธุรกิจ เช่น การเพิ่มอัตราการใช้งานของโครงข่ายที่มีอยู่ในปัจจุบัน การต่อยอดการใช้ประโยชน์โครงข่ายที่มีอยู่ในสู่ธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกัน การสร้างพันธมิตรทางธุรกิจเสริมความสามารถในการแข่งขัน อีกทั้งการสร้างแหล่งรายได้ใหม่ๆ ด้วยการก้าวข้ามไปสู่อุตสาหกรรมข้างเคียงอีกด้วย

อนึ่ง EMPIC GmbH ดำเนินธุรกิจให้บริการซอฟต์แวร์โซลูชั่น EMPIC-EAP ในการจัดการและตรวจสอบการใช้กฎระเบียบเฉพาะด้านการบิน หน่วยงานด้านการบิน และระบบการจัดการงานกำกับดูแลด้านความปลอดภัยทางการบิน ซึ่งเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับระดับประเทศและนานาชาติจาก ICAO, EC, EASA และ EUROCONTROL

Back to top button