DIGI เร่งถกปม“ปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์”ถูกก.ล.ต.เชือดข้อหาปั่นหุ้น หลุดเก้าอี้ CEO นาน 3 ปี

DIGI เร่งถกปม“ปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์”ถูกก.ล.ต.เชือดข้อหาปั่นหุ้น หลุดเก้าอี้ CEO นาน 3 ปี ยันไม่กระทบการดำเนินธุรกิจ


สืบเนื่องจากกรณีที่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีมาตรการลงโทษทางแพ่งและสั่งห้าม นายปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์ เป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนเป็นเวลา 3 ปี ล่าสุด บริษัท ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ DIGI เปิดเผยถึงประเด็นดังกล่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และนายปรเมษฐ์ ได้พ้นจากตำแหน่งกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2561 ซึ่งบริษัทกำลังพิจารณาหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด หากมีความคืบหน้าประการใด บริษัทจะรายงานให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบโดยทันที

อนึ่งวานนี้ ก.ล.ต.ได้ดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกรณีสร้างราคาหลักทรัพย์ บมจ.แอสเซท ไบร์ท (ABC) (ปัจจุบันคือ บมจ.ดิจิตอลเทค แพลนเน็ต (DIGI) ซึ่งมีผู้กระทำผิด 7 ราย ได้แก่ (1) นายสาธิต รุ่งวัฒนภักดิ์ (2) นายชวิน รุ่งวัฒนภักดิ์ (3) นายปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์ (4) นางสาวธัญภา เศวตศิลป (5) นางสาวโสรจ จันทราทิพย์ (6) นางสาวอัยย์ริณ ตั้งพูลเจริญ (7) นางสาลิกา ตั้งพูลเจริญ โดยเรียกให้ชำระค่าปรับทางแพ่งรวมกว่า 120 ล้านบาท และสั่งห้ามเป็นกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน

ทั้งนี้ การลงโทษดังกล่าวสืบเนื่องจาก ก.ล.ต.ตรวจสอบพบว่า ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2557 หุ้น ABC มีการซื้อขายผิดไปจากสภาพปกติของตลาด โดยในช่วงเวลาดังกล่าว ราคาปิดเพิ่มสูงขึ้นจากหุ้นละ 2.38 บาท เป็นราคา 7.80 บาท ตลอดจนมีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นมาก โดยจากต้นปี 2557 ประมาณ 3 หมื่นหุ้นต่อวัน เป็นประมาณ 6 แสนกว่าหุ้นต่อวัน โดย การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดจากกลุ่มบุคคล 7 รายข้างต้นได้มีการดำเนินการอย่างเป็นกระบวนการ

Back to top button