Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -2.75 จุด (-0.16%) ปิดภาคเช้าที่ 1,730.30 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 19,197.33 ล้านบาท

Most Positive Impact: CPF (+0.64 จุด), BAY (+0.36 จุด), ADVANC (+0.29 จุด)

Most Negative Impact: PTT (-1.41 จุด), AOT (-0.71 จุด), CPN (-0.56 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index ในช่วงเช้าปิดที่ 1,730.30 จุด โดยมีกลุ่มพลังงาน (PTT) กลุ่มขนส่ง (AOT) และ กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (CPN MBK) ที่ฉุดตลาดไป 2.92 จุด แต่ยังได้กลุ่มอาหาร สื่อสาร และกลุ่มชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ที่คอยพยุงตลาดไว้

สัปดาห์หน้ามีการประชุมของต่างประเทศค่อนข้างเยอะที่ต้องติดตาม ประกอบไปด้วยการประชุม FOMC ECB BOJ โดยภาพรวมแล้วเป็นการย้ำความชัดเจนในเรื่องแนวทางนโยบายการเงิน คาดว่าไม่น่าออกมาผิดจากที่คาดไว้ แต่ตลาดได้ซึมซับปัจจัยดังกล่าวไปเยอะแล้วอาจมีโอกาสได้เห็น Sell on fact

นอกจากนี้ยังมีการประชุมของกลุ่มประเทศ G-7 หลักๆแล้วต้องติดตามว่าสหรัฐจะยังตัดสินใจใช้มาตรการภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมอยู่หรือไม่ ต่อมาจะเป็นการประชุมระหว่าง โดนัลด์ ทรัมป์ และ คิมจองอึน ทั้งนี้จะเจรจากันเรื่องสันติภาพคาบสมุทรเกาหลี และปลายสัปดาห์หน้าจะเป็นการแถลงการของสหรัฐว่าจะยังคงใช้มาตรการภาษีนำเข้ากับสินค้าจีนมูลค่า 5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐหรือไม่

มองว่าบรรยากาศการประชุมและการแถลงการน่าจะออกมาเป็นบวก เนื่องจากในการเจรจารอบแรกๆต่างฝ่ายต่างไม่ยอมซึ่งกันและกัน ที่เห็นได้ชัดคือคู่ระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือที่ตอนแรกดูเหมือนว่าจะบานปลาย แต่สุดท้ายทั้งสองฝ่ายก็ยอมหันมาเจรจากัน ส่วนคู่สหรัฐกับจีนถึงแม้ตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปกัน แต่ก็ยังมีออกมายื่นข้อเสนอให้พิจารณากันอย่างต่อเนื่อง คาดว่าน่าจะมีโอกาสเห็นการหันมาคุยกันก่อนที่สหรัฐจะออกมาแถลงการอย่างเป็นทางการ ถ้าการประชุมทั้งหมดออกมาผ่อนคลายจริงอาจเห็นแรงซื้อกลับในสัปดาห์หน้า

เมื่อวานมีรายงานตัวเลข GPD ของยุโรปประจำไตรมาส 1/61 ออกมาคงที่จากไตรมาสก่อนที่ 2.5% มองการรายงานตัวเลขดังกล่าวมีความสำคัญ ถือเป็นปัจจัยหนึ่งในการพิจารณาในที่ประชุม ECB

เช้านี้มีตัวเลขการค้าของจีนประจำเดือน พ.ค. 61 ออกมาที่ 2.49 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ต่ำกว่าที่คาดไว้ที่และจากเดือนก่อนที่ 3.33 และ 2.88 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ) หลักๆแล้วมาจากการนำเข้าที่สูงกว่าคาดประกอบด้วย น้ำมันจากพืช (+92% MoM) เยื่อกระดาษ (+14% MoM) ก๊าซธรรมชาติ (+14% MoM) และ ยาเวชภัณฑ์ (+19% MoM) ถึงแม้จะได้จะชดเชยบางส่วนจากการลดลงของการนำเข้าของอากาศยาน (-18% MoM)

ส่วนตัวเลขเงินเฟ้อจีนประจำเดือน พ.ค. 61 จะออกมาในวันที่ 9 มิ.ย. 61 คาดว่าจะออกมาคงที่จากเดือนก่อนที่ 1.8%

หุ้นแนะนำ KTB CPALL SIRI

Back to top button