ANAN บวกแรง 6% รับข่าวโอนห้องชุดห้องแรกโครงการ “แอชตัน อโศก” แม้ข้อกม.ยังไม่ชัดเจน

ANAN บวกแรง 6% รับข่าวโอนห้องชุดห้องแรกโครงการ "แอชตัน อโศก" แม้ข้อกม.ยังไม่ชัดเจน โดยล่าสุด ณ เวลา 11.51 น. อยู่ที่ระดับ 4.98 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท หรือ 5.51% สุงสุดที่ระดับ 5.20 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.92 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 312.05 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ณ เวลา 10.26 น. อยู่ที่ระดับ 5 บาท เพิ่มขึ้น 0.28 บาท หรือ 5.93% สุงสุดที่ระดับ 5.20 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.92 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 215.45 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น ANAN ปรับตัวขึ้นแรง หลังบริษัทแจ้งข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2561 บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมลงทุนระหว่างบริษัท และบริษัท ซี อินเวสเม้นท์ ไฟว์ ไพรเวท ลิมิเต็ด (บริษัทในกลุ่มของบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัด) ได้เริ่มดำเนินการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดห้องแรกของโครงการแอชตัน อโศก ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนอโศกมนตรี (สุขุมวิท 21) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ให้แก่ลูกค้าโครงการแล้ว

ทั้งนี้ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวมีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2561 บริษัทจึงขอเปิดเผยข้อมูลสารสนเทศนี้ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ด้าน บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ฯ ว่า ANAN เปิดเผยว่า เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดห้องแรกของโครงการ “แอชตัน อโศก” เมื่อ 15 มิ.ย. น่าจะเป็น Sentiment เชิงบวกกับราคาหุ้น

โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการร่วมลงทุนกลับบริษัทในกลุ่มของบริษัท มิตซุย ฟูโดซัง จำกัดโดย ANAN ถือหุ้น 51% มูลค่าโครงการ 6.7 พันล้านบาท มียอดจองแล้ว 98% แต่ได้มียอดคืนราว 24% หลังโครงการมีปัญหาโอนล่าช้า และบริษัทได้คืนเงินให้กับลูกค้าตามสัญญาไปแล้ว ซึ่งในส่วนนี้โครงการจะนำกลับมาขายใหม่ในราคาตลาด ซึ่งคาดจะสูงกว่าราคาที่ขายไปครั้งแรก คาดการโอนส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ตาม “ผู้สื่อข่าว” มองว่า แม้ทาง ANAN เปิดเผยว่าบริษัทสามารถโอนห้องชุดห้องแรกเรียบร้อยแล้ว แต่ถือว่ายังมีความเสี่ยงจากความไม่ชัดเจน เนื่องจากปัจจุบันโครงการแอชตันอโศกยังอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตเปิดใช้อาคาร (อ.6)  ซึ่งยังคงมีอีกหลายขั้นตอนที่บริษัทฯจะต้องดำเนินการเพื่อขออนุญาติใช้พื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังอยู่กระบวนการพิจารณาของศาลปกครองที่ยังไม่เสร็จสิ้น

Back to top button