Daily View – P.M. – บล.กสิกรไทย

Tactical Move เดินเกมกลยุทธ์บ่าย สรุปภาวะตลาดเช้า SET I …


Tactical Move

เดินเกมกลยุทธ์บ่าย

สรุปภาวะตลาดเช้า

SET Index ปรับลดลง -22.41 จุด (-1.33%) ปิดภาคเช้าที่ 1,657.27 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 35,598.40 ล้านบาท

Most Positive Impact: PTTGC (+0.45 จุด), GLOW (+0.4 จุด), KTC (+0.18 จุด)

Most Negative Impact: AOT (-1.06 จุด), SCC (-0.95 จุด), CPALL (-0.89 จุด)

แนวโน้มตลาดบ่าย

SET Index ในช่วงเช้าปิดที่ 1,657.27 จุด เป็นการปรับลดลงตามตลาดภูมิภาค ทั้งนี้มีกลุ่มพลังงาน ค้าปลีก ธนาคาร และสื่อสาร ที่ฉุดตลาดไปประมาณ 13.40 จุด โดยมองว่าตลาดยังคงโดนกดดันด้วยเรื่องสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ซึ่งแนวรับสำคัญอยู่ที่ Forward PER 14.60 เท่า หรือ 1,650 จุด ทั้งนี้มีหลายกลุ่มที่น่าสนใจถ้า SET Index ลงมาระดับ 1,650 จุด เช่น

1. กลุ่มธนาคาร BBL KTB ที่น่าจะได้รับปัจจัยบวกถ้ามีการเลื่อน IFRS9 และการประกาศงบไตรมาส 2/61 ที่น่าจะออกมาดีกว่าที่ตลาดคาด
2. กลุ่มอสังหา เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดโครงการในครึ่งปีหลัง นอกจากนี้ Valuation ยังน่าสนใจและให้ผลตอบแทนเงินปันผลที่ค่อนข้างสูง
3. กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP เนื่องจากมี Upside ต่อประมาณการราคาของเรา และยังได้ประเด็นบวกจากผลประกอบการไตรมาส 2/61 ของ PTTOR อีกทั้งยังมีปัจจัยเรื่องประมูลแหล่งบงกช

ล่าสุดสหรัฐกำลังพิจารณาใช้มาตรการภาษีนำเข้าสินค้าจีนเพิ่มเติมที่ 10% ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 2 แสนล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด) อย่างไรก็ตามต้องรอดูท่าทีตอบโต้กลับจากทางฝั่งจีน ทั้งนี้คาดว่าคงได้เห็นการเจรจากันของทั้งสองฝ่าย ถ้าสุดท้ายแล้วทั้งสองฝ่ายสามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้อาจมีโอกาสได้เห็นตลาดฟื้นตัว

เมื่อวานมีการเปิดเผยรายชื่อหุ้นที่เข้าร่วมคำนวณใน SET50 และ SET100 โดยตัวที่น่าสนใจก็คือ BGRIM DELTA GLOW RATCH ที่ได้เข้าร่วมการคำนวณทั้ง SET50 และ SET100 หุ้นเหล่านี้เห็นการตอบรับในเชิงบวกจากปัจจัยดังกล่าวในช่วงเช้า และคาดว่าในช่วงบ่ายหุ้นเหล่านี้น่าจะสามารถทรงตัวได้ในระดับเดียวกับภาคเช้า

ส่วนประเด็นเรื่องรถไฟความเร็วสูงของสามสนามบินที่มูลค่า 2.2 แสนล้านบาท ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้เข้าร่วมประมูลทั้งหมด 7 รายคือ BTS CPALL ITD UNIQ ENCO บริษัท อิโตชู คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท Sinohydro แต่ยังไม่ได้มีรายงานการเข้าร่วมประกวดราคาของ CK โดยมองว่ายังมีเวลาอีกค่อนข้างเยอะก่อนที่จะปิดการยื่นซอง (9 ก.ค.) ทั้งนี้ปัจจัยดังกล่าวน่าจะเป็นบวกกับกลุ่มรับเหมาในระยะยาว

หุ้นแนะนำ BBL KCE LH

Back to top button