TMB รายได้ค่าธรรมเนียมเติบโตต่อเนื่องจ่อรับผลดีรมว.คลังส่งสัญญาณไม่ลดดบ.

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แนะนำกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ “ทยอยสะสม” ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB ราคาเหมาะสม 3 บาท จุดเด่นอยู่ที่การขยายตัวของรายได้ค่าธรรมเนียมที่เติบโตต่อเนื่องในระดับ 10-15% จากปีก่อนและมี Coverage Ratio สูงถึง 150% และคาดว่างบไตรมาส 2/58 จะเด่นสุดจากไตรมาสก่อน เมื่อเทียบกับหุ้นที่เหลือในกลุ่มธนาคาร


บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (4 มิ.ย.) กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำ “ทยอยสะสม” ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB ราคาเหมาะสม 3 บาท โดยคาดว่าหุ้นกลุ่มธนาคารจะฟื้นตัว หลังรมว.กระทรวงการคลังส่งสัญญาณว่ากนง.ไม่จำเป็นต้องลดดอกเบี้ยลงอีกหลังภาคส่งออกเริ่มฟื้นตัว จึงคาดว่าจะเห็นแรงซื้อกลับหุ้นกลุ่มธนาคารเพื่อเก็งกำไรผลการประชุมกนง.ในวันที่ 10 มิ.ย.

ทั้งนี้หุ้นกลุ่มธนาคารปรับตัวลงถึง 5.7% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา เทียบกับ SET INDEX ที่ลดลง 2.9% จากความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และส่วนต่างอัตราดอกเบี้ย (NIM) ที่อาจแคบลงอีกหากนโยบายดอกเบี้ยยังลดลงต่อเนื่อง ดังนั้น หากการประชุมกนง ในสัปดาห์หน้าคงดอกเบี้ยนโยบายที่ 1.5% จะช่วยผ่อนคลายความกังวลและเชื่อว่าการลดลงของหุ้นกลุ่มธนาคารได้สะท้อนปัจจัยลบทางเศรษฐกิจไปพอสมควรแล้ว

สำหรับจุดเด่นของ TMB อยู่ที่การขยายตัวของรายได้ค่าธรรมเนียมที่เติบโตต่อเนื่องในระดับ 10-15% จากปีก่อนและมี Coverage Ratio สูงถึง 150% และคาดว่างบไตรมาส 2/58 จะเด่นสุดจากไตรมาสก่อน เมื่อเทียบกับหุ้นที่เหลือในกลุ่มธนาคาร

อีกทั้งเชื่อว่าแผนการลดสัดส่วนการถือหุ้นของกระทรวงการคลังในบริษัทจดทะเบียนและรัฐวิสาหกิจ อาจเป็นประเด็นเก็งกำไรต่อหุ้น TMB ได้ในอนาคต เนื่องจากราคาปัจจุบันต่ำกว่าต้นทุนของกระทรวงการคลังที่ราว 3.50 บาทต่อหุ้น

Back to top button