SET สัปดาห์นี้ Rebound เข้าสู่โค้งสุดท้ายปิดงบฯ Q2 ชูหุ้น 7 ธีมเด่นน่าเก็บ!

SET สัปดาห์นี้ Rebound เข้าสู่โค้งสุดท้ายปิดงบฯ Q2 ชูหุ้น 7 ธีมเด่นน่าเก็บ!


Weekly outlook :Up แนวต้าน 1738/1753 จุด แนวรับ 1695/1690 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (25-29 มิ.ย.) Weekly outlook : Rebound แนวต้าน 1668/1700 จุด แนวรับ 1620/1607 จุด ภาพรวมการลงทุนสัปดาห์นี้คาดตลาดฟื้นตัว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการทํา WindowDressing ไตรมาส 2/61 ของกองทุน โดยจากสถิติย้อนหลังจะพบว่า SET มักให้ผลตอบแทน +1.1% ในช่วง D สัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดงวดไตรมาส E ด้วยความน่าจะเป็นราว 69.2%(โดยกลุ่มที่มักมี Window Dressing ไตรมาส 2/61 คือ HELTH, COM, AUTO, HOT, IMM,BANK, ICT) จึงมีโอกาสสูงที่สภาพคล่องภายในจะช่วยผลักดดันตลาดหุ้นไทยได้ ประกอบกับทิศทางค่าเงินดอลล่าร์เริมมีสัญญาณ Sell Off และค่าเงินสกุลอืนๆ ของโลก

เริ่มชะลอการอ่อนค่าเป็นสัญญาณบวกเล็กๆต่อตลาดหุ้นไทยหลังประเทศต่างๆ เริ่มส่งสัญญาณใช้นโยบายภาษีตอบโต้สหรัฐฯกลับ ซึงจะทําให้ Donald Trump ที่ใช้นโยบาย การค้าหาเสียงก่อนการเลือกตั้งกลางเทอม พ.ย.นี้ น่าจะเริมมองโอกาสในการ เจรจามากขึ้นจะค่อยๆ ผ่อนคลายผลกระทบของ Trade Wars ที่เคยเป็นตัวกําหนด ทิศทางตลาดหุ้นในไตรมาส 2/61 แผ่วเบาลง

นอกจากนี้มองว่า Dollar Index จะอ่อนค่าใน ระยะกลาง-ยาว จากเศรษฐกิจยูโรโซนที่จะฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องและการกลับมาใช้นโยบายการเงินตึงตัวของ ECB ในช่วงปลายปีนี้ และปี 2062ประกอบกับการทีสหรัฐฯยังขาดดุลทางการค้าในสัดส่วนสูง กดดันค่าเงิน Dollar อ่อนค่าในระยะถัดไป ซึ่งจะเป็นบวกต่อ EM-ASIA ฟื้นตัวได้

ดังนั้นภายใต้ภาพความผันผวนในช่วงนี้จะเริมเห็นการฟื้นตัวของตลาดอย่างค่อยเป็นค่อยไปโดยมีแรงหนุนเพิมเติมจากภาพพื้นฐานภายในที่ยังแข็งแรง ไม่ว่าจะเป็น ตัวเลขส่งออกเดือนพ.ค.ที่เติบโตต่อเนืองที่ 11.4% และจํานวนนักท่องเทียวต่างชาติเดือนพ.ค.เติบโต6.35% ที่ระดับ 2.7ล้านคน กระตุ้นการบริโภคภายในประเทศเพิ่ม Sentiment บวกต่อการลงทุนในไทย

กลยุทธ์การลงทุน: คงน้าหนักหุ้น 75% โดยนักลงทุนเน้น กลุ่มรับเหมา STEC, CK,PYLON ค้าปลีก CPALL ธนาคาร BBL, KBANK กลุ่มนิคม AMATA, ROJNA กลุ่ม Global Play IVL, CPF, PTT, PTTEP กลุ่ม ICT ADVANC กลุ่มอิงท่องเทียว ERW, BTS ส่วนนักเก็งกําไรแนะนําสะสมหุ้น SET100 ที่ลงแรง 2QTD คือ CPALL, BH,PTTGC, GUNKUL, SCC, IRPC, BEAUTY, WORK, MONO, SGP ปรับฐานมา -10%-32%

คลิกเพื่อดูรายละเอียด…

Back to top button