MFC ออกกองตราสารหนี้ตปท. ชูผลตอบแทน 1.30%

MFC ออกกองตราสารหนี้ตปท.6 เดือน คาดผลตอบแทน 1.30% เปิดจองซื้อวันนี้-29 มิ.ย.นี้


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 39  หรือ MK6S39 เสนอขายครั้งเดียววันนี้-29 มิ.ย.61 โดยมีอายุโครงการประมาณ 6 เดือน ซึ่งผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วงเวลา 6 เดือนได้ ดังนั้นหากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าว ผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนเป็นจำนวนมาก

โดยประมาณการผลตอบแทนรวมที่ได้รับจากการลงทุน 1.46% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่าย 0.16% ต่อปี และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 1.30% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาด หรือการเรียกเก็บภาษี มีการเปลี่ยนแปลงไป  บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

ทั้งนี้ กองทุนเปิด MK6S39 เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ซึ่งจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติในอัตรา 1.30% ต่อปีพร้อมโอนไปยังกองทุนเปิด MM-GOV โดยลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือธนาคารต่างประเทศ เงินฝาก หรือตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ไม่ต่ำกว่า BBB-

ส่วนตัวอย่างตราสารที่คาดว่ากองทุนเปิด MK6S39 จะลงทุน ได้แก่ พันธบัตรรัฐบาลไทย สัดส่วนลงทุน 50% ผลตอบแทนตราสาร 1.30%ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.65%ต่อปี และตราสารอื่นๆ ซึ่งมีสัดส่วนการลงทุนตราสารละ 10% ได้แก่ เงินฝากประจำ Bank of China rating A1   ผลตอบแทนตราสาร 1.45% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.15% ต่อปี, เงินฝากประจำ Al Khaliji Bank ประเทศกาตาร์ rating A3 ผลตอบแทนของตราสาร 1.65% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.17% ต่อปี,

โดยตราสารหนี้ระยะสั้น บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) rating BBB+ ผลตอบแทนตราสาร 1.95% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.19% ต่อปี, ตราสารหนี้ระยะสั้นบริษัท เอเซียเสริมกิจลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) rating BBB+ ผลตอบแทนตราสาร 1.50% ต่อปี ผลตอบแทนที่คาดว่ากองทุนจะได้รับ 0.15% ต่อปี, ตราสารหนี้ระยะสั้น บริษัท ลลิลพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) rating BBB+ ผลตอบแทนของตราสาร 1.50% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.15% ต่อปี

ทั้งนี้ กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม โดยมี Rating ไม่ต่ำกว่า BBB- โดยบริษัทจัดการจะใช้ดุลพินิจในการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่ลงทุนหรือสัดส่วนการลงทุนได้ต่อเมื่อเป็นการดำเนินการภายใต้สถานการณ์ที่จำเป็นและสมควรเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ โดยไม่ทำให้ความเสี่ยงของทรัพย์สินที่ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนกองทุนเปิด MK6S39 เหมาะสำหรับผู้ที่คาดหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก ยอมรับผลตอบแทนที่อาจต่ำกว่าหุ้นได้ และสามารถลงทุนได้นานกว่า 6 เดือน ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน

Back to top button