ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง”เอ็ม วิชั่น”ขาย IPO 70 ล้านหุ้น ลุยโรดโชว์ 10 จังหวัดก่อนลงเทรด mai

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง "เอ็ม วิชั่น" หรือ MVP ผู้ดำเนินธุรกิจจัดงานแสดงสินค้า ผลิตและจำหน่ายสื่อในรูปแบบต่างๆ ทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ และธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ขาย IPO 70 ล้านหุ้น ลุยโรดโชว์ 10 จังหวัดก่อนลงเทรด mai โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.61 ทั้งนี้ MVP มีแผนจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น และจะขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

สำหรับวัตถุประสงค์ของการระดมทุนเพื่อใช้เป็นเงินทุนในการซื้ออุปกรณ์สำหรับการขยายธุรกิจการจัดงาน, ใช้เป็นเงินทุนสำหรับการพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, ใช้เป็นเงินทุนสำหรับก่อสร้างอาคารสำหรับเก็บอุปกรณ์ โดยคาดว่าจะใช้เงินภายในปี 63 และใช้เป็นเงินทุนในหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ, ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน คาดว่าจะใช้เงินภายในปี 62

ด้าน นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM เปิดเผยว่า MPV จะเริ่มเดินสายเพื่อนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุนเพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจและรู้จักบริษัทมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการเดินสาย Roadshow จำนวน 10 จังหวัด ได้แก่ ราชบุรี, เชียงใหม่, พิษณุโลก, นครสวรรค์, นครราชสีมา, ขอนแก่น, ชลบุรี, สุราษฎร์ธานี, สงขลา และกรุงเทพมหานคร

ขณะที่ นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MPV เปิดเผยว่า บริษัทแบ่งประเภทลักษณะการดำเนินธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจการจัดงาน (Event Organizer) ซึ่งประกอบด้วย การจัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo  การจัดงานสัมมนาให้แก่บริษัทโทรศัพท์มือถือ การจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Related) 2.กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media & Agency) และ 3.กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)

ทั้งนี้จากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมากว่า 16 ปี ทำให้บริษัทสามารถสร้างสรรค์สื่อเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร บริษัทมีการจัดงานแสดงสินค้า ซึ่งงานที่เป็นจุดเด่นของบริษัท ได้แก่ งาน Thailand Mobile Expo เป็นสำคัญ แนวคิดของงานเป็นงานแสดงนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเจ้าของแบรนด์โทรศัพท์มือถือ ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ไอทีเพื่อนำเสนอสินค้าให้แก่กลุ่มผู้บริโภค และให้ลูกค้าเห็นถึงแนวโน้มของตลาดโทรศัพท์มือถือและแนวโน้มของเทคโนโลยีใหม่ๆ

อีกทั้งบริษัทยังขยายการจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น ได้แก่ การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลและถนน เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการใส่ใจสุขภาพ โดยบริษัทเริ่มจัดงานวิ่งงานแรกภายใต้ชื่องาน “Samsung Galaxy 10K Thailand Championship” ซึ่งมีมาตรฐานการจัดการแข่งขันตามคู่มือ “มาตรฐานการจัดงานวิ่งในประเทศไทย”

รวมถึงได้รับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบกับ “งานเขาประทับช้างเทรล (KPTC Trail 2017)” อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี รวมทั้ง “งานตะนาวศรีเทรล” เป็นการจัดงานวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ ซึ่งได้รับการรับรองจาก ITRA (International Trail Running Association) และ “งานจอมบึง มาราธอน”

นอกจากนี้ บริษัทมีการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ซื้อในร้านค้าออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.s-estore.com ของบริษัท โดยจำหน่ายสินค้าภายใต้ใน  แบรนด์”Samsung” สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ สินค้าโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต (Tablet) อุปกรณ์สำหรับโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวภายใต้แบรนด์ Samsung ผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการจาก Samsung ในประเทศไทย

 

Back to top button