NPP วิ่งฉิวกว่า 5% หลังผนึกพันธมิตรลุยแฟรนไชส์ร้านอาหารในจีน

NPP วิ่งฉิวกว่า 5% หลังผนึกพันธมิตรลุยแฟรนไชส์ร้านอาหารในจีน โดยล่าสุด ณ เวลา 10.08 น. อยู่ที่ระดับ 1.34 น. บวก 0.07 บาท หรือ 5.51% สุงสุดที่ระดับ 1.35 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.32 บาท มูลค่าซื้อขาย 2.52 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP ณ เวลา 10.08 น. อยู่ที่ระดับ 1.34 น. บวก 0.07 บาท หรือ 5.51% สุงสุดที่ระดับ 1.35 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.32 บาท มูลค่าซื้อขาย 2.52 ล้านบาท

โดยราคาหุ้น NPP ปรับตัวขึ้นแรงวันนี้ หลังบริษัทแจ้งข้อมูลผ่านระบบสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า เตรียมร่วมทุนกับพันธมิตรจีน เพื่อประกอบธุรกิจร้านอาหารในสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงการให้สิทธิในการใช้แฟรนไชส์ร้านอาหาร ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3/61

อนึ่งเช้าวันนี้ (17 ก.ค.61) NPP เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (16 ก.ค.) อนุมัติในหลักการให้บริษัทเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทในเครือ Kinghill Overseas Holdings Limited ซึ่งเป็นนิติบุคคลจดทะเบียนในสาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ คิงฮิวล์ ฟู้ด (Kinghill Food) เป็นนิติบุคคล ซึ่งจะจดทะเบียนจัดตั้งที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ (Franchise) ร้านอาหารในสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงการให้สิทธิในการใช้แฟรนไชส์ร้านอาหาร

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนมีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 1 ล้านหยวน หรือราว 5.03 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 49% และบริษัทในเครือ Kinghill Overseas Holdings Limited ถือหุ้น 51% ซึ่งการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน และรายละเอียดอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับผลการเจรจากับบริษัทในเครือ Kinghill Overseas Holdings Limited และเงื่อนไขทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าขั้นตอนต่าง ๆ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ภายในไตรมาส 3/61

สำหรับเงินลงทุนครั้งนี้ มาจากเงินที่ได้รับจากผู้ถือหุ้นเดิมตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2560 เมื่อวันที่ 6 ก.พ.60 ที่ได้รับอนุมัติไว้สำหรับลงทุนในธุรกิจใหม่ในวงเงิน 70 ล้านบาท มาลงทุนจำนวนประมาณ 2.5 ล้านบาท ซึ่งไม่กระทบต่อสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทแต่อย่างใด ขณะที่การร่วมลงทุนครั้งนี้จะสามารถต่อยอดธุรกิจกลุ่มอาหารของบริษัท รวมถึงเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจในประเทศจีน

Back to top button