“เอ็มวิชั่น”ตั้ง”บล.โนมูระฯ”แกนนำอันเดอร์ไรท์ เคาะขาย”IPO”1.90 บ. ลงเทรด mai 7 ส.ค.นี้

"เอ็มวิชั่น" หรือ MVP ผู้ดำเนินธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าโทรศัพท์มือถือ และสินค้าเทคโนโลยี ตลอดจนการผลิตและจำหน่ายสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตั้ง "บล.โนมูระฯ" แกนนำอันเดอร์ไรท์ เคาะขาย "IPO" 1.90 บ. ลงเทรด mai 7 ส.ค.นี้ โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP ระบุว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น ที่หุ้นละ 1.90 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อในวันที่ 31 ก.ค. และ 1-2 ส.ค.นี้ และเตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ราววันที่ 7 ส.ค.61 โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM)  เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

โดย นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MVP เปิดเผยว่า วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการซื้ออุปกรณ์สำหรับขยายธุรกิจการจัดงานการพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

อีกทั้งบริษัทยังวางแผนขยายธุรกิจในกลุ่มการจัดงาน (Event Organizer) ให้มีความหลากหมายมากขึ้น เช่น การจัดแสดงยานยนต์ไฟฟ้า (Electronic Vehicle : EV) ภายใต้ชื่องาน Bangkok EV Expoและงานวิ่ง งานท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) เช่น งานแข่งวิ่งมาราธอน และงานไตรกีฬา เพื่อช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตให้การเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วน นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ APM เปิดเผยว่า MVP ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บล.โนมูระ พัฒนสิน เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น (Lead Underwriter) พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 6  แห่ง ได้แก่ บล.ฟินันเซีย ไซรัส, บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย), บล.โกลเบล็ก, บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย), บล.เคทีบี (ประเทศไทย) และ บล.ทรีนีตี้

อนึ่ง MVP ดำเนินธุรกิจแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจการจัดงาน (EventOrganizer) ซึ่งประกอบด้วย การจัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo การจัดงานสัมมนาให้แก่บริษัทโทรศัพท์มือถือ การจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Related) 2.กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media & Agency) และ 3.กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)

โดยปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท และมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้ว 65 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 130 ล้านหุ้น และภายหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้บริษัทจะมีทุนที่ออกและเรียกชำระแล้วเพิ่มเป็น 100 ล้านบาท

Back to top button