“เฮียตึ๋ง” ถอย! ยกเลิกเทนเดอร์หุ้น LH

"เฮียตึ๋ง" ถอย! ยกเลิกเทนเดอร์หุ้น LH


บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2561 ในวันที่ 21 มิ.ย.61 ได้พิจารณาหนังสือแจ้งความประสงค์ที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วน (Voluntary Paritail Tende Offer) แบบมีเงื่อนไขบังคับก่อนจากนายอนันต์ อัศวโภคิน ลงวันที่ 14 มิ.ย.61 และได้มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 7 ส.ค.61 เวลา 13.30 น. เพื่อพิจารณาอนุมัติการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนแบบมีเงื่อนไขบังคับก่อนจากนายอนันต์ โดยมีวาระการประชุมตามที่แจ้งผ่านระบบ SET PORTAL ของตลาดหลักทรัพย์ฯ นั้น

ทั้งนี้ เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 3 ส.ค.61 บริษัทฯได้รับหนังสือจาก นายอนันต์ อัศวโภคิน แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค.61 ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ขอยกเลิกวงเงินสินเชื่อระยะยาว ด้วยเหตุที่นายอนันต์ไม่สามารถยอมรับการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้ขอปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขและข้อตกลงในการให้สินเชื่อในสาระสำคัญ จึงเป็นเหตุให้นายอนันต์ ไม่สามารถตกลงในเงื่อนไขบังคับก่อนการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนตามที่นายอนันต์ได้เคยประกาศไว้ไม่สำเร็จสมบูรณ์ครบถ้วน นายอนันต์จึงประสงค์จะปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนของบริษัทฯ

โดยพร้อมกันนี้นายอนันต์ได้ดำเนินการยื่นประกาศปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนดังกล่าวตามแบบ 247-5 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แล้วเมื่อวันที่ 3 ส.ค.61

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ จึงได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 4/2561 เป็นกรณีจำเป็นรีบด่วน เมื่อวันที่ 3 ส.ค.61 โดยมีมติยกเลิกการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2561 ในวันที่ 7 ส.ค.61 เนื่องจากเงื่อนไขที่จะทำให้เกิดการทำคำเสนอซื้อหุ้นบางส่วนสำเร็จสมบูรณ์ครบถ้วนจากกรณีดังกล่าว

X
Back to top button