PF เดินหน้ายื่น Tender Offer กับ GRAND จ่อขึ้นผู้นำตลาดอสังหาฯ

PF เดินหน้ายื่น Tender Offer กับ GRAND จ่อขึ้นผู้นำตลาดอสังหาฯ


บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF ระบุว่า บริษัทได้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด(มหาชน) หรือ GRAND โดยกำหนดระยะเวลาทำคำเสนอซื้อวันที่ 17 มิ.ย. 2558 ถึงวันที่ 22 ก.ค. 2558 ในราคาเสนอซื้อ 1.29 บาท/หุ้น

ด้านบริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAND ระบุว่า ขณะนี้ได้รับแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการจากบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ PF ได้ประกาศว่าคณะกรรมการมีมติอนุมัติ เรื่องการเข้าซื้อกิจการของ บริษัท ไทย พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TPROP และ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAND

กรณีที่มีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ PF เพื่อพิจารณาอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อกิจการของ TPROPด้วยวิธีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด ซึ่ง PF จะชำระค่าตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TPROP ที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ PF ในอัตราการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ 2 หุ้นของ TPROP ต่อ 1 หุ้นของ PF หรือเท่ากับ 1 หุ้นของ TPROP ต่อ 0.5 หุ้นของ TPROP และในกรณีที่มีเศษหุ้น PF จะชำระให้เป็นตัวเงินเพิ่มเติมในอัตราหุ้นละ 0.57 บาท หรือชำระเป็นตัวเงินในราคาหุ้นละ 0.57 บาท ภายใต้เงื่อนไขว่าเมื่อสิ้นสุดคำเสนอซื้อผู้ถือหุ้นของ TPROP จะตอบรับคำเสนอซื้อไม่น้อยกว่า 75% ทั้งนี้ PF มีแผนที่จะเพิกถอนหลักทรัพย์ของ TPROP ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯภายหลังจากการคำทำเสนอซื้อหลักทรัพย์ข้างต้นแล้วเสร็จ

ส่วนในกรณีที่การเข้าซื้อกิจการของ TPROP เป็นผลสำเร็จ ทำให้ PF มีอำนาจควบคุมอย่างมีนัยสำคัญใน GRANDดังนั้น PF จึงมีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาอนุมัติให้ PF เข้าซื้อหลักทรัพย์ของ GRAND ด้วยวิธีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด  ซึ่ง PF จะชำระค่าตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของ GRAND ที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ในอัตราการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ 114 หุ้นของGRANDต่อ 131 หุ้นของบริษัท (หรือเท่ากับ 1 หุ้นของGRANDต่อ 1.149123 หุ้นของบริษัท) และในกรณีที่มีเศษหุ้น PF จะชำระให้เป็นตัวเงินเพิ่มเติมในอัตราหุ้นละ 1.31 บาท หรือชำระเป็นตัวเงินในราคาหุ้นละ 1.31 บาท

Back to top button