นาทีทองเก็บ BH ราคา Laggard แนวโน้มกำไร Q3 โตแกร่งโตแกร่งรับไฮซีซั่น!

นาทีทองเก็บ BH ราคา Laggard แนวโน้มกำไร Q3 โตแกร่งรับไฮซีซั่น!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์ บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH หลังเข้าสู่ฤดูฝน ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล

โดยนักวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ ให้ราคาเป้าหมาย BH ที่ 235 บาท/หุ้น โดยชื่อเสียงของรพ.ที่จะดึงดูดทั้งผู้ป่วยและแพทย์มือดี ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่รักษาความสามารถในการแข่งขันระยะยาว และยังมีราคาถูกกว่าการรักษาในต่างประเทศ

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3/61 คาดว่ากำไรกลับมาเติบโตจากปีก่อนและจากไตรมาสก่อน โดยถือว่าเป็นไตรมาสดีสุดของปี ส่วนระยะยาวคาดกำไร 10%CAGR ปี 61-62 จากรายได้เติบโตต่อเนื่องตามการใช้บริการ และผลของค่ารักษาโรครุนแรงสูงขึ้นหลังเข้าสู่ฤดูฝน

ทั้งนี้แม้ว่าการเติบโตปีนี้จะอ่อนแอกว่ากลุ่ม แต่ราคาหุ้นถือว่าตอบรับไปมากแล้ว Laggard กลุ่มมาก โดยตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันกลุ่มปรับตัวขึ้น 10.2% ขณะที่ BH ปรับตัวลง 6.3% มองเป็นจุดทยอยซื้อที่ดีอีกครั้ง และมี Valuation Discount มี PER ปี 62 อยู่ที่ 29 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ 32 เท่า ในขณะที่พื้นฐานแข็งแกร่ง เป็นโรงพยาบาลพรีเมียร์ที่เน้นรักษาโรครุนแรงมี GPM, EBITDA margin สูงสุดในกลุ่มโรงพยาบาล

ด้าน นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ทยอยซื้อ” หุ้น BH ให้ราคาเป้าหมาย 200 บาท/หุ้น แม้มีมุมมองเชิงลบเล็กน้อย เนื่องจากคาดจำนวนผู้ใช้บริการในครึ่งปีหลังจะลดลงเมื่อเทียบจากปีก่อนและเมื่อเทียบจากครึ่งปีแรก สืบเนื่องมาจากในไตรมาส 2/61

ขณะเดียวกันยังได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 61 ลงมาราว 4.5% เป็น 4,054 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อน และปรับรายได้ค่ารักษาลงมาเท่ากับ 17,850 ล้านบาท ลดลง 2.3% จากปีก่อน

อย่างไรก็ตาม สำหรับแนวโน้มไตรมาส 3/61 คาดจะยังปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อน เนื่องจากเป็นช่วง High season ประกอบกับไม่ได้รับผลกระทบจาก Ramadan (ในระหว่างวันที่ 15 พ.ค. – 14 มิ.ย. 61) ทำให้คาดลูกค้าตะวันออกกลางจะกลับเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น แต่เทียบจากปีก่อนอาจจะทรงตัว เนื่องมาจากฐานที่สูงในช่วงเดียวกันปีก่อน

ขณะที่ราคาหุ้น BH ปิดตลาดวานนี้ (23 ส.ค.) อยู่ที่ 179 บาท บวก 1 บาท หรือ 0.56% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 146.42 ล้านบาท ซึ่งยังคงมีอัพไซด์จากราคาเป้าหมาย 235 บาท อยู่ 31.28%

Back to top button