ด่วน! ศาลฯ สั่งปรับ “บุญพร” อ่วม 578 ลบ. ฐานขโมยข้อมูลลับ “เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ”

ด่วน! ศาลฯ สั่งปรับ “บุญพร” อ่วม 578 ลบ. ฐานขโมยข้อมูลลับ “เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ (30 ส.ค.61) ศาลแพ่งได้อ่านคำพิพากษาคดีบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET ที่มี นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเป็นผู้รับมอบอำนาจได้ยื่นฟ้อง นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) หรือ YUANTA ซึ่งเป็นอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้บริหารสูงสุดในสายธุรกิจหลักทรัพย์รายย่อยของ MBKET

พร้อมทั้ง นายภูริภัทร เขียวบริบูรณ์ พนักงานของ บล.หยวนต้าฯ ซึ่งเป็นอดีตผู้อำนวยการอาวุโส และหัวหน้าฝ่ายสื่อสารองค์กร พร้อมทั้งอดีตผู้บริหารระดับสูงของ MBKET อีกทั้ง มีการฟ้องร้องจำเลยอีก 3 ราย ต่อศาลแรงงานกลาง ฐานฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามสัญญาจ้างแรงงาน พร้อมกับมีการเรียกร้องค่าเสียหายกว่า 578 ล้านบาท หลังจากมีการแอบดึงข้อมูลเกี่ยวกับค่าตอบแทนการขายของผู้แนะนำการลงทุนซึ่งเป็นข้อมูลภายในของบริษัท

โดย ศาลแพ่งมีคำตัดสินให้ นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ชดใช้ค่าเสียหายจากกรณีดังกล่าวให้กับ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET  เป็นจำนวน 578 ล้านบาท บวกดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ของเงินต้นนับตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2560 พร้อมกับสั่งชดใช้ค่าทนายความให้กับ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ เป็นจำนวนอีก 1 ล้านบาท

 

อนึ่งเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET ได้ฟ้องร้อง นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ เป็นจำเลยที่ 1 และนายภูริภัทร เขียวบริบูรณ์ เป็นจำเลยที่ 2 ต่อศาลแพ่งในข้อหาละเมิด  อีกทั้ง มีการฟ้องร้องจำเลยอีก 3 ราย ต่อศาลแรงงานกลาง ประกอบด้วย นางสาวสิทธิพร แสงพุ่ง เป็นจำเลยที่ 1 นายภูษิต แก้วมงคลศรี เป็นจำเลยที่ 2 และนายอติ อติกุล เป็นจำเลยที่ 3 ในข้อหาไม่ปฏิบัติตามสัญญาจ้างแรงงาน

รวมถึงมีผลทำให้มีการดึงพนักงานแนะนำการลงทุนของ MBKET ไปร่วมงานกับ บล.หยวนต้าฯ กว่า 205 คน เป็นผู้แนะนำการลงทุน และผู้จัดการสาขา 159 คน และพนักงานที่ทำงานสนับสนุนอีก 46 คน และทั้งหมดนี้มีการไปขึ้นทะเบียนทำงานกับ บล.หยวนต้าฯ แล้ว 88 คน เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 60 โดยมีการเรียกค่าเสียหายจำนวน 578.15 ล้านบาท จากการลักลอบนำข้อมูลไปใช้เป็นประโยชน์แก่บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ YUANTA

Back to top button