KWM เคาะราคา IPO หุ้นละ 1.30 บาท พร้อมขึ้นสังเวียนเทรด 1 ต.ค.นี้!

KWM เคาะราคา IPO หุ้นละ 1.30 บาท พร้อมขึ้นสังเวียนเทรดตลาด mai 1 ต.ค.นี้! โดยมี บล.เออีซี (AEC) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 120 ล้านหุ้น ที่หุ้นละ 1.30 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 19-21 ก.ย. และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 1 ต.ค.61 โดยมี บล.เออีซี (AEC) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ขณะที่ บล.คันทรี่ กรุ๊ป , บล.เคที ซิมิโก้ และ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายฯ

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้น IPO ให้แก่ประชาชนทั่วไป 115 ล้านหุ้น คิดเป็น 27.38% ของจำนวนที่เสนอขาย และจำนวนไม่เกิน 5 ล้านหุ้นเสนอขายให้แก่กรรมการและผู้บริหารของบริษัทฯ โดยภายหลังการเสนอขาย IPO ครั้งนี้บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวนไม่เกิน 210 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 420 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

สำหรับ KWM เป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการเกษตร พร้อมทั้งมีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพของอุปกรณ์การเกษตรด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้รับสิทธิ BOI จากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โดยบริษัทเป็นผู้ผลิตใบผาล ใบจักร ใบคัดท้าย โครงผาล ใบดันดิน ใบเกลียวลำเลียง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า “Pegasus”ซึ่งเป็นตราสินค้าของบริษัทฯ เอง นอกจากนี้ยังให้บริการรับจ้างผลิตสินค้าให้กับตราสินค้าอื่น ๆ ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด อาทิ บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้ตราสินค้า “ตราช้าง”

นอกจากนี้ บริษัทได้ลงทุนในบริษัท อัดเลอร์เทค จำกัด สัดส่วน 99.80% เพื่อเพิ่มความหลากหลายของตราสินค้าให้ผลิตภัณฑ์หลัก (Fighting Brand) ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดให้แก่บริษัท ทั้งนี้ อัดเลอร์เทค ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ทางการเกษตรประเภท ใบผาล ภายใต้ตราม้าบิน อีกทั้งอัดเลอร์เทคยังมีการจำหน่ายใบเกลียวและใบดันดิน อีกด้วย

Back to top button