THG บวกกว่า 3% ลุ้นผลงานครึ่งหลังสดใส หนุนรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า

THG บวกกว่า 3% ลุ้นผลงานครึ่งหลังสดใส หนุนรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า โดย ณ เวลา 15.38 น. อยู่ที่ 32 บาท บวก 1 บาท หรือ 3.23% สูงสุดที่ 32.50 บาท ต่ำสุดที่ 31.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 72.43 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ล่าสุด ณ เวลา 15.38 น. อยู่ที่ 32 บาท บวก 1 บาท หรือ 3.23% สูงสุดที่ 32.50 บาท ต่ำสุดที่ 31.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 72.43 ล้านบาท

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ THG เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรกเป็นไปตามธุรกิจโรงพยาบาลในประเทศที่มีการเติบโต โดยตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทจะรับรู้รายได้เพิ่มเติมจากโครงการใหม่ ได้แก่ โครงการศูนย์การแพทย์ ธนบุรี บำรุงเมือง เมดิคอล เซ็นเตอร์ (Thonburi Bamrungmuang Medical Center) ซึ่งเป็นศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง ตั้งอยู่ในย่านถนนบำรุงเมือง มีแผนเริ่มเปิดให้บริการเฟสแรกก่อน 3 ศูนย์ คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในเดือน พ.ย.61 และคาดจะถึงจุดคุ้มทุนได้ในปี 62

นอกจากนี้ บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้โครงการ Jin Wellbeing County ที่พัฒนาภายใต้คอนเซปต์เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง และเริ่มมียอดจองแล้วที่ 160 ยูนิต จากทั้งหมดจำนวน 494 ยูนิต คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนกรรมสิทธิ์เพื่อรับรู้รายได้ปลายปีนี้ และโครงการธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ เริ่มเปิดพรีเซลล์แล้ว ซึ่งมีจำนวนห้องทั้งสิ้น 412 ห้อง คาดว่าจะเปิดให้บริการในเฟสแรกในช่วงปลายเดือน ธ.ค.นี้ หรือต้นเดือน ม.ค.62

สำหรับธุรกิจการรับจ้างบริหารโรงพยาบาล ปัจจุบันบริษัทยังมีสัญญารับจ้างบริหารโรงพยาบาลในประเทศซาอุดิอาระเบีย จะรับรู้รายได้เข้ามาบางส่วนในไตรมาส 3/61 ขณะเดียวกันก็อยู่ระหว่างเจรจาเข้ารับจ้างบริหารงานโรงพยาบาลในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง โดยก็มองโอกาสขยายเข้าไปในประเทศกลุ่ม CLMV ซึ่งบริษัทฯ ถือว่าน่าจะได้รับประโยชน์จากการให้คำปรึกษา

ส่วนธุรกิจโรงพยาบาล Welly Hospital ในประเทศจีน ซึ่ง THG ถือหุ้น 58% เริ่มมีผลการดำเนินงานดีขึ้นจากจำนวนคนไข้ที่เพิ่มขึ้น แต่เชื่อว่าปีนี้จะยังคงขาดทุนเนื่องจากเพิ่งเริ่มเปิดดำเนินการเป็นปีแรก โดยคาดว่าในปี 62 จะถึงจุดคุ้มทุน ส่วนโรงพยาบาล Ar Yu International Hospital ในเมียนมาที่ THG ถือหุ้น 40% ได้เปิดให้บริการแล้ว คาดวาจะถึงจุดคุ้มทุนปลายปีนี้ จากจำนวนผู้ป่วยเฉลี่ยต่อวัน 250-300 คน

 

Back to top button