JMT คาดได้ใบอนุญาตนาโนไฟแนนซ์ ก.ค.นี้ หวังดันกำไรโตเกือบเท่าตัวภายในปี 61

JMT มั่นใจสามารถขยายพอร์ตบริหารหนี้ในปีนี้เพิ่มเป็น 9 หมื่นลบ. จาก 7.2 หมื่นลบ.ในปัจจุบัน คาดได้ใบอนุญาตนาโนไฟแนนซ์ในเดือน ก.ค.นี้ หวังหนุนกำไรโตเกือบเท่าตัวในปี 61 จากเป้าหมายกำไรปีนี้ 180 ลบ.


นายปิยะ พงษ์อัชฌา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT ระบุว่า แนวโน้มการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่าเป้าหมายการขยายพอร์ตการบริหารหนี้ในปีนี้จะเพิ่มเป็น 9 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 7.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากสิ้นปี 57 ที่อยู่ 6.1 หมื่นล้านบาท

โดยบริษัทได้ซื้อหนี้จากสถาบันการเงินมาแล้ว 1.1 หมื่นล้านบาท ส่วนที่เหลืออีกราว 2 หมื่นล้านบาท บริษัทจะเดินหน้าซื้อในช่วงที่เหลือของปีเพื่อให้ขยายพอร์ตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้ ซึ่งขณะนี้มีสถาบันการเงินของเอกชนขนาดใหญ่หลายรายเสนอขายหนี้ให้แก่บริษัทมาแล้ว และบางส่วนบริษัทได้มีการเซ็นสัญญาเบื้องต้นไว้แล้ว

ขณะที่บริษัทคาดว่าจะได้รับใบอนุญาตนาโนไฟแนนซ์ในช่วงเดือนก.ค.นี้ และจะสามารถเปิดให้บริการในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งนี้ บริษัทได้ยื่นเอกสารต่อธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เพื่อขอใบอนุญาตประกอบกิจการนาโนไฟแนนซ์ โดยใช้บริษัท เจ เอ็ม ที พลัส จำกัด เป็นผู้ดำเนินกิจการ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าปล่อยวงเงินสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ราว 20 ล้านบาทในช่วงปีแรก โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ค้าโทรศัพท์มือถือใน IT Juction ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายโทรศัพท์มือถือครบวงจรของบริษัท เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระหนี้

โดยธุรกิจนาโนไฟแนนซ์จะเติบโตมากขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า หลังจากเปิดให้บริการ ประกอบกับในส่วนธุรกิจของบริษัทก็ยังคงเติบโตจากการซื้อหนี้เข้ามาบริหาร ทำให้บริษัทตั้งเป้าหมายกำไรในปี 61 จะเพิ่มขึ้นเป็น 350 ล้านบาท จากเป้าหมายกำไรสุทธิปีนี้ที่ 180 ล้านบาท

 

Back to top button