AF ดึงระบบ DIGITAL เสริมทัพธุรกรรมสินเชื่อ มั่นใจหนุนพอร์ตรับซื้อใบแจ้งหนี้ปี 62 โต 20%

AF ดึงระบบ DIGITAL เสริมทัพธุรกรรมสินเชื่อ มั่นใจหนุนพอร์ตรับซื้อใบแจ้งหนี้ปี 62 โต 20%


นายอัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แฟคตอริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AF เปิดเผยว่า ภายหลังจากการเข้ามาดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ ล่าสุดได้มีการปรับกลยุทธ์โดยการนำเทคโนโลยี (Digital) ที่ทันสมัย เข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อให้สอดรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีปัจจุบัน เพื่อประยุกต์ใช้ในการให้บริการด้านธุรกรรมสินเชื่อของบริษัท

นอกจากนี้ยังสอดคล้องกับนโยบายหลักของ บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด(มหาชน) หรือ AIRA ในฐานะบริษัทแม่ที่มุ่งก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านการเงินแบบครบวงจร โดยการขยายและพัฒนา ศักยภาพของแต่ละธุรกิจในเครือให้เติบโตอย่างมั่นคง เพื่อต่อยอดการกระจายช่องทางธุรกิจด้านการเงินให้ตอบโจทย์กับผู้บริโภค หรือกลุ่มลูกค้ามากที่สุด ซึ่งจากนโยบายของ AIRA ทำให้ AF ให้ความสำคัญในเรื่องของการปล่อยวงเงินสินเชื่อให้แก่ลูกค้าที่มีคุณภาพ โดยเน้นฐานลูกค้าในกลุ่มภาคอุตสาหกรรม ที่มีแนวโน้มอัตราการเติบโตตามนโยบายภาคการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

“AF ได้มีการทยอยพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ควบคู่กับการพัฒนาระบบเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยการนำเทคโนโลยี Digital มาประยุกต์เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และประสิทธิภาพการให้บริการ ตลอดจนมีแผนขยายฐานลูกค้าเพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาประเทศด้านต่างๆ ของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง” นายอัครวิทย์ กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีการพัฒนาการให้บริการในรูปแบใหม่ๆ เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการให้บริการในรูปแบบออนไลน์ ที่มีความทันสมัย และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการใช้งานของลูกค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีการเปิดให้บริการดังกล่าว ในปี 2562 ภายหลังการพัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่ (Core System) ดำเนินการเสร็จตามแผนในไตรมาส 3/2561

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมสินเชื่อแฟคตอริ่งนั้น มองว่ายังคงมีแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เนื่องจากธุรกิจดังกล่าว เป็นธุรกิจที่ให้บริการด้านการเงิน ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการลงทุน ที่เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนของกลุ่มผู้ประกอบการประเภท SME โดยจะเห็นได้จากมูลค่าตลาดรวมในปี 2560 ทั้งระบบมี Volume มากกว่า 200,000 ล้านบาท และคาดว่าตลาดจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกปีตามภาพรวมทางเศรษฐกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดธนาคารแห่งประเทศไทย ได้คาดการณ์อัตราเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย จะเพิ่มเป็นร้อยละ 4.6 ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้โอกาสในการขยายสินเชื่อด้านแฟคตอริ่ง ของ AF เดินตามแผนนโยบายทางธุรกิจที่บริษัทฯ ได้มีการตั้งเป้าอัตราการเติบโต ของมูลค่าการรับซื้อเอกสาร (หรือใบแจ้งหนี้) ในปี 2562 เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ประมาณ 20%

Back to top button