ด่วน! BAY ขาย “เงินติดล้อ” ดึง “เจียรวนนท์” ถือหุ้น 50%

ด่วน! BAY ขาย "เงินติดล้อ" ดึง "เจียรวนนท์" ถือหุ้น 50% หวังปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจการเงิน


ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า ได้มีการเปลี่ยนแปลงการถือหุ้นในบริษัทย่อยของ BAY โดยการขายหุ้นสามัญของ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ BAY ถือหุ้น 100% และประกอบธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ สินเชื่อเช่าซื้อรถบรรทุกมือสอง สินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ และนายหน้าประกันวินาศภัย) เป็นจำนวน 50% ให้กับ บริษัท Siam Asia Credit Access PTE LTD ซึ่งเป็นบริษัทที่มีผู้ถือหุ้น (ultimate shareholders) เป็นกลุ่มนักลงทุนที่นำโดย กองทุน CVC Capital Partners Asia Fund IV และ บริษัท Equity Partners Limited

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจทางการเงินของ BAY โดยธุรกรรมข้างต้นจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเงื่อนไขต่างๆ ที่ตกลงว่าจะต้องดำเนินการได้กระทำเสร็จสิ้นแล้ว (completion of conditions precedent) รวมถึงการดำเนินการตามที่หน่วยงานกำกับดูแลกำหนด

อนึ่ง จากการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมของ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ปรากฏชื่อ นายชวินทร์ เจียรวนนท์ ซึ่งเป็นทายาทในเครือ เจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) โดยพบว่าเป็น Partner ของบริษัท Equity Partners Limited

Back to top button