APCSเด้ง8% นิวไฮรอบ4เดือน คาดผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง หลังตุนแบ็กล็อกแน่น-คว้างานต่อเนื่อง

APCSเด้ง8% นิวไฮรอบ4เดือน คาดผลงานครึ่งปีหลังโตแกร่ง หลังตุนแบ็กล็อกแน่น-คว้างานต่อเนื่อง โดย ณ เวลา 15.46 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 5.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 7.77% สูงสุดที่ระดับ 5.85 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.15 บาท มูลค่าการซื้อขาย 13.36 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หุ้นบริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS ล่าสุด ณ เวลา 15.46 น. ราคาอยู่ที่ระดับ 5.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 7.77% สูงสุดที่ระดับ 5.85 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.15 บาท มูลค่าการซื้อขาย 13.36 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 4 เดือน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 5.55 บาท เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.61

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ APCS เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 61 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก เนื่องจากแนวโน้มการฟื้นตัวของธุรกิจ ซึ่งบริษัทเดินหน้าสะสมงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคจาก บริษัท เอทู เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ขณะที่ธุรกิจยานยนต์มีสัญญาณการเติบโตเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ด้านงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค คาดว่าจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญปีนี้ เนื่องจากมีการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือช่วงที่เหลือของปี มูลค่ารวม 3,100 ล้านบาท ขณะที่บริษัทจะเข้ารับงานจากหน่วยงานการไฟฟ้า ,งานโซลาร์ภาคเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยจะเป็นรูปแบบของโซลาร์รูฟท็อป และโซลาร์ลอยน้ำ ซึ่งภายในปีนี้ มูลค่ารวมกว่า 500 ล้านบาท ดังนั้น จะทำให้มูลค่างานในมือเพิ่มขึ้น ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า และระบบสาธารณูปโภคในปีนี้เพิ่มขึ้น แตะสัดส่วน 60-70% จากปีก่อนอยู่ที่ 20-30%

“ปีนี้พระเอกมาจากธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าฯ ที่เราสะสมอยู่ในพอรต์กว่า 3,000 ล้านบาท แต่คงเป็นการทยอยรับรู้ และเร็ว ๆ นี้น่าจะเห็นการเซ็นสัญญาณการรับงานเพิ่ม นอกเหนือจากงานโครงการของ บริษัท กรุงเทพธนาคม จะเป็นการทยอยรับรู้ไปเรื่อย ๆ ต่อเนื่อง ทั้งการก่อสร้างอาคารโครงสร้างและการเดินระบบ มูลค่างาน 3,543 ล้านบาท

ขณะที่งานโซลาร์สหกรณ์ฯ ภาพรวมงานก่อสร้างอยู่ที่ 40% ตามแผนจะจ่ายไฟ ธ.ค.61 และยังคงเน้นงานรับเหมาฯพลังงานทางเลือกกับกลุ่มลูกค้าเดิม ทั้งโซลาร์,โรงไฟฟ้าขยะ เนื่องจากมีความต้องการสูง ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่า ผลการดำเนินงานปี 61 จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะเติบโต 5 เท่าตัวจากปีก่อน” นายอภิชาติ กล่าว

Back to top button