สังคมข่าวหุ้น

*เงินยังไหลออกจากตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยภายนอกล้วน ๆ โดยเฉพาะแรงกดดันจากเฟดส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้  หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ อายุ 2 ปี ทะลุ  2.90% สูงสุดรอบกว่า 10 ปี


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*ต่างชาติเทขายไม่หยุด

*เงินยังไหลออกจากตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง จากปัจจัยภายนอกล้วน ๆ โดยเฉพาะแรงกดดันจากเฟดส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปลายปีนี้  หลังบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ อายุ 2 ปี ทะลุ  2.90% สูงสุดรอบกว่า 10 ปี รวมทั้งคู่ขัดแย้งรายใหม่ระหว่างสหรัฐฯ กับซาอุฯ ในขณะที่สงครามการค้าทรัมป์กับจีนก็ยังไม่มีความคืบหน้า ทำให้บรรยากาศการลงทุนช่วงปลายปีไม่สดใส สัปดาห์นี้ ให้แนวรับ 1,650 จุด หากรับอยู่มีโอกาสรีบาวด์ระยะสั้น ส่วนแนวต้าน 1,700 จุด

*TMB นักวิเคราะห์ยังเสียงแตก บางเจ้าก็ให้ซื้อ แต่บางรายก็ให้ขาย เพราะในงบมีทั้งข่าวดีและร้ายปนเปกันไป ถ้าในแง่ของผลประกอบการปกติ ต้องยอมรับว่ายังไม่ค่อยดี แต่ถ้าคิดกำไรพิเศษก็ถือว่าดีมาก ส่งผลให้ราคาของหุ้นตัวนี้ย่ำอยู่กับที่ แต่ที่น่าติดตามคงเป็นเรื่องของการควบรวมกิจการ ที่บิ๊กประสงค์ ปลัดคลัง ยืนยันมีแผนจะไปร่วมกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ถ้าคลังจะขายหุ้นออกในราคาต้นทุน 3.86 บาท ก็ต้องทำแบบนี้ จะรอให้ผลประกอบการมาดันราคาคงยาก ใครที่คิดจะเก็งกำไรจึงต้องติดตามดีลนี้อย่างใกล้ชิด

*SAWAD ของธิดา แก้วบุตตา ถูกเทขายหนัก กราฟเริ่มปักหัวลง อาการแบบนี้ถือว่าไม่ดีนัก ผลประกอบการก็ยังต้องรอเดือนหน้า แต่สำหรับช่วงนี้ ตลาดไม่เป็นใจไม่มีใครกล้าถือยาว ๆ เล่นแบบตีหัวเข้าบ้านกันหมด พวกวีไอหายไปไหนไม่รู้ แต่ถ้าเห็นแรงขายแผ่ว ๆ ลงก็น่าเก็บไว้ เป้าราคา 60 บาท

*บริษัท โอสถสภา หรือ OSP ของตระกูลโอสถานุเคราะห์ เสียวราคาหุ้นจะหลุดราคาจองที่  25 บาท หลังหุ้นดิ่งมาอย่างต่อเนื่อง แต่สำหรับคนที่ยังไม่มีหุ้นตัวนี้ก็ถือว่าเป็นโอกาสดีที่จะเก็บ แต่ต้องระวังตรงที่พี/อีค่อนข้างสูงกว่า 30 เท่า ระยะยาวถือว่าน่าสนใจ  บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากโรงงานผลิตขวดแก้วกลับมาเดินเครื่องได้ตามปกติ และจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และปีนี้รายได้จะดีกว่าปีก่อนที่ทำได้ 2.6 หมื่นล้านบาท และมีกำไรที่ 2,833 ล้านบาท

*KTC  ของเฮียระเฑียร ศรีมงคล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เร่งเครื่องปลายปี  ช่วง 2 เดือนสุดท้ายคาดว่าจะกลับมาขยายตัวได้ที่ 8-10% หรือคิดเป็นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งปีที่ 2 แสนล้านบาท  หลัง 8 เดือนยอดโต 8% หรือ 1.2 แสนล้านบาท ไตรมาส 4 มีลุ้นโตกว่า Q3  ราคาย่อมาแถว 33 น่าเก็บ

*KTB งบไม่แพ้ลูกอย่างเคทีซี ล่าสุด ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย  โชว์กำไรสุทธิในไตรมาส 3 ที่ 7,838 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 33.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยธนาคารได้ตั้งสำรองหนี้สูญ จำนวน 6,084 ล้านบาท ลดฮวบ 38.7%  ส่งสัญญาณปัญหาหนี้เสียเริ่มคลี่คลาย แถมยังรอเงินจาก AQ ที่คาดว่าจะเข้ามาเร็ว ๆ นี้ ราคาเป้าหมาย 22.60 บาทยังน้อยไปมั้ย

Back to top button