MATCH โชว์อัตราเช่าสตูดิโอฯ เดือนต.ค.คึกคัก ปักหมุดกวาดรายได้ปี 61 โตทะลุ 700 ลบ.

MATCH โชว์อัตราเช่าสตูดิโอฯ เดือนต.ค.คึกคัก ปักหมุดกวาดรายได้ปี 61 โตทะลุ 700 ลบ.


นายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็ทชิ่ง แม็กซิไมซ์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MATCH เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ผลิตโฆษณาในประเทศและต่างประเทศ ได้ติดต่อขอเช่าสตูดิโอฯ ปาร์ค ไทยแลนด์ บางบ่อ (The Studio Park Thailand) เพื่อถ่ายทำภาพยนต์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับการติดต่อจากผู้ผลิตหนังฟอร์มใหญ่ในต่างประเทศในการเข้ามาเช่าเต็มพื้นที่หลายราย

ทั้งนี้การเข้ามาเช่าของผู้ผลิตภาพยนต์ดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนศักยภาพการเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งทำให้มีรายได้จากการเช่าสตูดิโอฯเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะจากรายได้เฉลี่ย 3 ล้านบาทต่อเดือน และสนับสนุนให้ผลประกอบการโดยรวมมีทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งจะเห็นอย่างมีนัยสำคัญในไตรมาส 4/61 และต่อเนื่องถึงปี 62 รวมทั้งสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต

ขณะเดียวกัน ในส่วนอัตราการเช่าสตูดิโอฯ ในปัจจุบัน ถือว่ามีแนวโน้มที่ดี เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอัตรา 70-80% และในเดือนตุลาคมนี้คาดว่าจะเต็ม 100% ทั้ง 5 สตูดิโอฯจากการเข้ามาเช่าของผู้ผลิตหนังฟอร์มใหญ่จากต่างประเทศ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่ใช้บริการ จะเป็นทั้งคนไทยและต่างชาติ ซึ่งในปีนี้จะมีสัดส่วนผู้ผลิตคนไทย 70% และต่างประเทศ 30% ส่วนใหญ่เป็นการถ่ายทำสารคดี โฆษณา มิวสิควิดีโอ เป็นต้น และคาดว่าในปีหน้าจะเห็นสัดส่วนการรับภาพยนต์มากขึ้น, ภาพยนตร์ซีรีส์และหนังโฆษณามากขึ้นตามลำดับ

“การเข้ามาใช้บริการ The Studio Park Thailand บางบ่อ ในการถ่ายทำภาพยนตร์ของผู้ผลิตหนังฟอร์มใหญ่จากต่างประเทศในครั้งนี้จะเป็นใบเบิกทางที่ดีช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับสตูดิโอฯ ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และเปิดรับผู้ผลิตโฆษณา และค่ายหนังรายอื่นๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต รวมทั้งทำให้รู้ว่าประเทศไทยมีสถานที่ถ่ายทำที่ดี และครบวงจร อีกทั้งจะสามารถช่วยสร้างการเติบโตที่ดีให้กับบริษัทฯในอนาคต โดยในปีนี้ก็จะเห็นการเติบโตที่ดีจากปีก่อน“ นายภูมิชาย กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯเตรียมงบลงทุนเพิ่มเติมใน The Studio Park Thailand เพิ่มอีก 50-100 ล้านบาท เพื่อสร้างฉากจำลอง เช่น รถไฟฟ้า และคฤหาสน์ ส่วนผลประกอบการปีที่แล้วมีรายได้ 60-70 ล้านบาท เป็นรายได้ตรงจากค่าเช่าสถานที่  โดยปี 2561 นี้ คาดว่าสตูดิโอจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการทำตลาดต่างประเทศของเอเจนซี่  ส่วนทั้งกลุ่มแม็ทชิ่งปีนี้คาดว่าจะมีรายได้รวม 700 กว่าล้านบาท

อนึ่ง The Studio Park (Thailand) เป็นหนึ่งในธุรกิจ MATCH ซึ่งเป็นสตูดิโอฯ มีมาตรฐานระดับสากลมีขนาดใหญ่ในอาเซียน สำหรับรองรับงานด้านโปรดักชั่น ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ รายการทีวี ภาพยนตร์โฆษณา และ งานด้านบันเทิงต่าง รวมไปถึงการใช้สถานที่จัดอีเว้นท์ บนพื้นที่ ย่านบางบ่อ 216 ไร่ จำนวน 5 โรง คิดค่าบริการเฉลี่ย 70,000 – 180,000 บาท ต่อ 12 ชั่วโมง และคาดว่าจะคืนทุนภายในเวลา 10 ปี

Back to top button