บอร์ด DCC ไฟเขียวควักเงิน 100 ลบ. เข้าซื้อหุ้น RCI เพิ่ม 4%

บอร์ด DCC ไฟเขียวควักเงิน 100 ลบ. เข้าซื้อหุ้น RCI เพิ่ม 4% ผ่านกระดานซื้อขายในราคาไม่เกิน 4 บ.


บริษัท ไดนาสตี้ เซรามิค จำกัด (มหาชน) หรือ DCC เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯครั้งที่ 6/2561 เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2561 อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท โรแยล ซีรามิค อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ RCI ผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 4 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ RCI ในราคาไม่เกินหุ้นละ 4 บาท โดยรวมเป็นมูลค่าการซื้อทั้งสิ้นไม่เกิน 100 ล้านบาท

โดยธุรกรรมการซื้อหุ้นดังกล่าว เป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ.20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์และประกาศคณะกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือ จำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ.2547(รวมทั้งที่แก้ไขเพิ่มเติม) (รวมเรียกว่า “ประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป”)

ทั้งนี้ เมื่อคำนวณธุรกรรมการซื้อหุ้นรวมเข้ากับรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์อื่นของบริษัทฯในรอบหกเดือนที่ผ่านมามีขนาดรายการ สูงสุดรวมเท่ากับร้อยละ 5.84 ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนตามงบการเงินรวมที่ผ่านการสอบทานจากผู้สอบบัญชีรับอนุญาตสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2561ซึ่งมีมูลค่ารวมต่ำกว่าร้อยละ 15 ดังนั้นธุรกรรมการซื้อหุ้นจึงไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่ต้องเปิดเผยข้อมูลหรือดำเนินการใดๆ ตามประกาศรายการได้มาหรือจำหน่ายไป

ทั้งนี้ ในการเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้นดังกล่าว บริษัทฯจะซื้อหุ้นของ RCI จากผู้ลงทุนทั่วไปซึ่งจะมิใช่บุคคลที่เกี่ยว โยงกันของบริษัทฯ ผ่านระบบซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดังนั้นธุรกรรมการซื้อหุ้นจึงไม่เข้าข่ายเป็น รายการที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ.21/2551เรื่อง หลักเกณฑ์ในการเข้าทำรายการที่เกี่ยวโยงกันและประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของ บริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ.2546 (รวมทั้งที่แก้ไขเพิ่มเติม) (รวมเรียกว่า “ประกาศรายการที่เกี่ยวโยงกัน”) และบริษัทฯ จึงไม่มีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามประกาศรายการที่เกี่ยวโยงกันแต่อย่างใด

Back to top button