สุดช็อก! ”ไลอ้อนแอร์” ดิ่งทะเลอินโดนีเซีย 188 ชีวิต ยังไม่ทราบชะตากรรม

สุดช็อก! ”ไลอ้อนแอร์” ดิ่งทะเลอินโดนีเซีย 188 ชีวิต ยังไม่ทราบชะตากรรม


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 เที่ยวบินที่ JT 610 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ สายการบินสัญชาติอินโดนีเซีย เส้นทางกรุงจาการ์ตา ไปยังเมืองปังกัล ปินัง บนเกาะบังกา เบลิตุง ได้ประสบอุบัติเหตุตกลงสู่ทะเลนอกชายฝั่งเกาะสุมาตรา

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเพียง 13 นาที หลังจากเครื่องบินทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าจากสนามบินในกรุงจาการ์ตา ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุสลดขึ้น นักบินมีการติดต่อกลับมาที่หอบังคับการบินเพื่อขอวกกลับมาที่สนามบิน แต่เครื่องบินได้หายไปจากจอเรดาร์ และหอบังคับการบินขาดการติดต่อจากเครื่องบินลำดังกล่าว

ด้านนายยูซุฟ ลาติฟ โฆษกสำนักงานค้นหาและช่วยเหลือของอินโดนีเซีย ระบุว่า เที่ยวบินเจที 610 ลำดังกล่าว บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวมทั้งสิ้น 188 คน เป็นเด็ก 1 คน และทารกอีก 2 คน เดินทางออกจากสนามบินจาการ์ตาเมื่อเวลา 06.20 น. และมีกำหนดถึงปลายทางที่เมืองปัลกัง ปีนังในเวลา 07.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่เวลาประมาณ 06.33 น. เครื่องบินได้ขาดการติดต่อกับหอบังคับการ ซึ่งต่อมามีรายงานว่าเครื่องบินลำตัวกล่าวประสบเหตุตกลงสู่ทะเล

ขณะที่นายสุโปโต ปูร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติของอินโดนีเซียอ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ท่าเรือเขตตันจุง ปริโอะก์ ระบุว่า เรือโยงลำหนึ่งพบเศษซากชิ้นส่วนของเครื่องบินลอยอยู่กลางทะเล เมื่อทำการตรวจสอบพบสัมภาระหลายชนิด อาทิ โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋า โดยบริเวณจุดเกิดเหตุพบคราบน้ำมันและชิ้นส่วนข้าวของกระจัดกระจายอยู่เหนือผิวน้ำโดยรอบ

สำหรับสายการบินไลอ้อนแอร์ เป็นสายการบินราคาประหยัดซึ่งประสบปัญหาด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเมื่อปี 2560 ไลอ้อนแอร์ชนกับเครื่องบินของสายการบินวิงก์สแอร์ขณะลงจอดที่สนามบินกูวาลานามูบนเกาะสุมาตรา แต่โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในปี 2559 เครื่องบินไลอ้อนแอร์ 2 ลำชนกันเองที่สนามบินนานชาติซูการ์โน-ฮัตตา และ 3 ปีก่อนหน้านั้น นักบินไลอ้อนแอร์ควบคุมเครื่องผิดพลาดจนเครื่องตกกระแทกทะเลบริเวณเกาะบาหลี มีผู้โดยสารบาดเจ็บจำนวนมาก

Back to top button