ทิสโก้ฉวยจังหวะหุ้นยุโรปปรับฐานส่ง”เยอรมัน ทริกเกอร์ 8%”กอง 4

ทิสโก้มองหุ้นยุโรปปรับฐานเป็นจังหวะช้อนหุ้นเยอรมัน ฉวยจังหวะออกทริกเกอร์ฟันด์ "เยอรมัน ทริกเกอร์ 8%" กอง 4 มั่นใจเศรษฐกิจเมืองเบียร์ยังแกร่ง คาดหุ้นเยอรมันให้ผลตอบแทนดีสุดในยุโรป เป็นจังหวะเข้าลงทุน เป้าหมายเลิกโครงการ 8% เสนอขายครั้งแรก 16 - 19 มิ.ย. 58


นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า จากมุมมองการลงทุนของทิสโก้ที่แนะนำให้นักลงทุนเพิ่มพอร์ตลงทุนในหุ้นเยอรมันมาอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุด เพื่อจับจังหวะการลงทุนในช่วงเวลาที่เหมาะสมในช่วงที่หุ้นยุโรปกำลังมีการปรับฐาน บริษัทจึงเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#4” ซึ่งเป็นกองทริกเกอร์ฟันด์หุ้นเยอรมันกองที่ 4 โดยยังคงมีมุมมองว่าตลาดหุ้นเยอรมันจะให้ผลตอบแทนดีที่สุดในกลุ่มตลาดหุ้นยุโรป จากความโดดเด่นของพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยเสนอขายครั้งแรก 16 – 19 มิ.ย. 58 นี้ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท

ทั้งนี้ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจยุโรปจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุนหลักจากการบริโภคที่เติบโตแข็งแกร่ง ราคาพลังงานที่ถูกลง รวมถึงค่าเงินยูโรที่อ่อนค่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเยอรมันยังคงเป็นประเทศที่มีพื้นฐานทางเศรษฐกิจแข็งแกร่งที่สุดในยุโรป คาดการณ์การเติบโตของ GDP เยอรมันจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งที่ 2.0% ในปีนี้ และ 1.7% ในปี 2016

ทั้งนี้ “กองทุนเปิด ทิสโก้ เยอรมัน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 8%#4” จะเน้นลงทุนในบริษัทชั้นนำของโลกที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นเยอรมัน (DAX) อาทิ Bayer, Daimler, Siemens, Allianz, SAP, Deutsche Bank และ Volkswagen ผ่านกองทุนหลักคือ db x-trackers DAX UCITS ETF (DR) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีตลาดหลักทรัพย์เยอรมัน (DAX) โดยมีเป้าหมายเลิกโครงการที่ 8% ภายในระยะเวลา 8 เดือน หรือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งหลังจากเปิดให้ผู้ถือหน่วยลงทุนซื้อขายสับเปลี่ยนได้ทุกวันทำการ นอกจากนี้กองทุนยังมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยนของเงินยูโรที่มีแนวโน้มอ่อนค่า

Back to top button