EGCO คาดรับรู้รายได้ขาย “เอ็กคอมธารา” ใน Q3 เผยจะใช้เงินลงทุนธุรกิจไฟฟ้า

EGCO คาดรับรู้รายได้ขายหุ้นบริษัทย่อย "เอ็กคอมธารา" ให้ EASTW จำนวน 1.6 พันลบ.ใน Q3/58 เผยจะนำรายได้ไปใช้ลงทุนธุรกิจไฟฟ้า


นายสหัส ประทักษ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าการที่บริษัท เอ็กโก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (เอสโก) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยจะขายหุ้น 74.19% ในบริษัท เอ็กคอมธารา จำกัด ซึ่งทำธุรกิจน้ำประปา ให้กับบริษัท ยูนิเวอร์แซล ยูทีลิตี้ส์ จำกัด (UU) บริษัทในกลุ่มของบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW มูลค่า 1.6 พันล้านบาทนั้น จะทำให้กลุ่ม EGCO รับรู้รายได้จำนวนดังกล่าวเข้ามาทันที หลังจากได้รับอนุมัติการซื้อขายจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ EASTW แล้ว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/58

โดยการขายหุ้นครั้งนี้ บริษัทสามารถนำรายได้ดังกล่าวไปลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า ในโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและพัฒนาต่างๆ ตลอดจนยังคงมีโอกาสได้รับผลตอบแทนทางอ้อมจากการเติบโตของ UU ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต จากการที่ EASTW และ UU เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจน้ำอีกด้วย เนื่องจากปัจจุบัน EGCO ถือหุ้นใน EASTW สัดส่วน 18.72%

Back to top button