บลจ.ธนชาตปลื้มกอง T-Challenge20ทะลุเป้า 6%ใน 1 ปี แม้ตลาดหุ้นผันผวน

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิด T-Challenge20 สามารถทำผลตอบแทนได้ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 6% ใน 1 ปี แม้ภาวะตลาดหุ้นไทยมีความผันผวน โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถสั่งขายคืนหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดธนชาตตลาดเงิน (T-MONEY) ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2558 เป็นต้นไป


นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิด T-Challenge20 สามารถทำผลตอบแทนได้ทะลุเป้าหมายที่วางไว้ 6% ใน 1 ปี แม้ภาวะตลาดหุ้นไทยมีความผันผวน โดยผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถสั่งขายคืนหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดธนชาตตลาดเงิน (T-MONEY) ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายน 2558 เป็นต้นไป          

โดยช่วงนี้ตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนมาก และเทรนด์ตลาดก็มีแนวโน้มอ่อนแรงลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้นผู้จัดการกองทุนต้องปรับพอร์ตการลงทุนให้ทันการเปลี่ยนแปลงของตลาดหุ้นเพื่อช่วงชิงโอกาสให้กับผู้ลงทุน ซึ่งต้องหาโอกาสทำกำไรเมื่อดัชนีอยู่ในกรอบบน และกล้าที่จะลดสัดส่วนหุ้นลงเมื่อดัชนีแตะกรอบล่าง ประกอบกับต้องเลือกหุ้นรายตัวอย่างแม่นยำ เพราะจะมีหุ้นน้อยตัวมากขึ้นที่สามารถทำผลตอบแทนได้ดี และจะเห็นว่ากองทุน T-Challenge20 จดทะเบียนกองทุนตอนที่ดัชนีแตะระดับ 1,525.06 ซึ่งสูงกว่าระดับดัชนีปัจจุบันที่ย่อตัวลงมาที่ 1,514.81 ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่การันตีว่ากลยุทธ์ในช่วงนี้ของผู้จัดการกองทุนต้องแม่นยำทั้งตัวหุ้นและจังหวะทำกำไร

ในภาพรวมประเมินว่าเศรษฐกิจไทยเริ่มมีการฟื้นตัวดีขึ้น แต่ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ ที่แรงพอจะพยุงตลาดหุ้นไทย แม้ว่าหลังจากลดดอกเบี้ยจะทำให้ค่าเงินบาทอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งส่งผลดีต่อภาคการส่งออกในระยะต่อไปก็ตาม แต่ตลาดหุ้นไทยยังคงเป็นลักษณะ Sideway ต่อไป ดังนั้นผู้จัดการกองทุนหรือนักลงทุนสถาบันจะต้องเลือกหุ้นเป็นรายตัวให้แม่นยำ และจับจังหวะการลงทุนให้ทันกับโอกาสที่มาพร้อมความผันผวนของตลาดหุ้นไทยให้ได้

ทั้งนี้ กองทุนเปิดธนชาต ในซีรี่ย์ทริกเกอร์หุ้นไทย ปัจจุบันมีทั้งหมด 18 กอง สามารถบรรลุเป้าหมายแล้ว 7 กอง

Back to top button