IVL สวมบทพ่อบุญทุ่ม! ปรับแผนจ่ายปันผลทุกไตรมาส ประเดิมงวดแรก 0.35บ. XD 3 ธ.ค.นี้

IVL สวมบทพ่อบุญทุ่ม! ปรับแผนจ่ายปันผลทุกไตรมาส ประเดิมงวดแรก 18 ธ.ค. 0.35บ./หุ้น พร้อมลุยเก็บหุ้นโรงงาน PTA ในอินโดฯอีก 26%


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดดำเนินงานวันที่ 1 ก.ค. 2561 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2561 เป็นเงินสด 0.35 บาทต่อหุ้น วันที่จ่ายปันผล 18 ธ.ค. 2561 วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 3 ธ.ค.2561

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (19 พ.ย.) อนุมัติให้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นรายไตรมาส โดยให้เริ่มมีผลนับจากผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสที่ 3 ปี 2561 เป็นต้นไป โดยการจ่ายเงินปันผลเป็นรายไตรมาสจะช่วยให้บริษัทสามารถกระจายการจ่ายเงินปันผลได้อย่างสม่ำเสมอตลอดทั้งปี โดยเงินปันผลดังกล่าวจะสอดคล้องกับกระแสเงินสดของบริษัท

โดยการจ่ายปันผลรายไตรมาสครั้งแรกจะเริ่มจากผลประกอบการของบริษัทในช่วงระหว่างวันที่ 1 ก.ค.-30 ก.ย.61 ในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท อย่างไรก็ตามนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยจะมีการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 30 ของกำไรสุทธิหลังจากหักรายการมาตรฐานอื่น ๆ

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังมีมติอนุมัติให้บริษัท Indorama Netherlands B.V. (INBV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท เข้าซื้อหุ้นในส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 26 ของบริษัท PT. Indorama Petrochemicals (PTIP) ซึ่งเป็นโรงงานผลิต PTA ที่ตั้งอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย จากบริษัท PT. Indo-Rama Synthetics Tbk. ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน โดยการเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ จะช่วยให้การบูรณาการสินทรัพย์ของ PTIP กับการลงทุนอื่นๆ ของ IVL ในประเทศอินโดนีเซีย อีกทั้งยังสามารถเพิ่มทำงานร่วมกัน ซึ่งคาดว่าการเข้าทำรายการดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/62

Back to top button