บอร์ด CHAYO อนุมัติเพิ่มทุน 56 ลบ.หวังนำเงินลงทุนขยายธุรกิจ รอผถห.ไฟเขียว 3 ม.ค.62

บอร์ด CHAYO อนุมัติเพิ่มทุน 56 ลบ.หวังนำเงินลงทุนขยายธุรกิจ รอผถห.ไฟเขียว 3 ม.ค.62


บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO เปิดเผยว่า ที่ประชุมอนุมัติให้นําเสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาและอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญ เพิ่มทุนของบริษัทฯ จํานวนไม่เกิน 56,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ซึ่งคิดเป็นจํานวนไม่เกินร้อย ละ 10 ของทุนชําระแล้วของบริษัทฯ ณ วันที่คณะกรรมการมีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทฯ แบบมอบอํานาจ ทั่วไป (General Mandate) โดยจะออกและเสนอขายครั้งเดียวเต็มจํานวนหรือแต่บางส่วนก็ได้ โดยเสนอขายในคราวเดียวกันหรือเป็นคราวๆ ไปก็ได้

ทั้งนี้ การจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทฯ เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจํากัด (Private Placement) ตาม แบบมอบอํานาจทั่วไป (General Mandate) ต้องอยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ดังต่อไปนี้

1.บุคคลในวงจํากัดตามแบบมอบอํานาจทั่วไป (General Mandate) ที่จะได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่ม ทุนจะต้องมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ข้อใดข้อหนึ่ง ดังนี้ (ก) เป็นผู้ลงทุนสถาบันตามนิยามที่กําหนดไว้ภายใต้ ประกาศคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่ กจ. 17/2551 เรื่อง การกําหนดบทนิยามใน ประกาศเกี่ยวกับการออกและเสนอขายหลักทรัพย์ หรือ (ข) เป็นนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่ มีฐานะการเงินมั่นคง สามารถลงทุนในบริษัทฯ ในระยะปานกลางหรือระยะยาวได้ และ/หรือ ต้องเป็นพันธมิตร ทางธุรกิจหรือมีความสามารถที่จะสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจ หรือสามารถให้คําแนะนําหรือโอกาสทางธุรกิจซึ่ง สามารถส่งเสริมผลการดําเนินงานของบริษัทฯ

2.ราคาเสนอขายจะไม่ต่ํากว่าร้อยละ 90 ของราคาตลาดตามประกาศคณะกรรมการกํากับตลาดทุนที่ ทจ. 72/2558 เรื่อง การอนุญาตให้บริษัทจดทะเบียนเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อบุคคลในวงจํากัด ซึ่งคํานวณจาก

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน และการใช้เงินทุนในส่วนที่เพิ่ม บริษัทฯ มีแผนการลงทุนเพื่อขยายกิจการของบริษัทฯ ในอนาคตอย่างต่อเนื่อง จึงมีความประสงค์ที่จะระดมทุน โดยการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ แบบมอบอํานาจทั่วไป (General Mandate) เพื่อเป็น แหล่งเงินทุนสําหรับรองรับแผนการลงทุนในอนาคตดังกล่าวได้อย่างทันกาล

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะนําเงินทุน ที่ได้รับจากการเพิ่มทุนไปใช้ในการลงทุนเพื่อขยายกิจการของบริษัทฯ ในอนาคต โดยบริษัทฯ จะพิจารณาการ ลงทุนที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของบริษัทฯ ตลอดจนให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจและสร้างมูลค่า ให้แก่บริษัทฯ และผู้ถือหุ้นในระยะยาว ทั้งนี้ จํานวนเงินที่ใช้ในการลงทุนดังกล่าว ยังมีความไม่แน่นอน โดย ขึ้นอยู่กับโอกาสและความคุ้มค่าของการลงทุนในขณะนั้นๆ

อนึ่ง มติอนุมัติเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 ในวันที่ 3 ม.ค.62

Back to top button