SCC ทุ่มเงิน 5 พันลบ.ขยายธุรกิจกระดาษบรรจุภัณฑ์ในฟิลิปปินส์ คาดเริ่มผลิตไตรมาส 4/63

SCC ทุ่มเงิน 5 พันลบ.ขยายธุรกิจกระดาษบรรจุภัณฑ์ในฟิลิปปินส์ คาดเริ่มผลิตไตรมาส 4/63


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ขยายการลงทุนในกิจการกระดาษบรรจุภัณฑ์ในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งการลงทุนดังกล่าวจะเสริมสร้างความเชื่อมั่นในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องในภูมิภาค โดยจะใช้เงินลงทุนรวมทั้งสิ้นประมาณ 5,115 ล้านบาท ครอบคลุมค่าเครื่องจักร ค่าก่อสร้าง ค่าใช้จ่ายทางการเงิน และเงินทุนหมุนเวียน คาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาส 4 ปี 2563

ทั้งนี้ United Pulp and Paper Co., Inc. เป็นบริษัทย่อยในธุรกิจแพคเกจจิ้งที่ SCC ถือหุ้นทางอ้อม 98.75% จะขยายกำลังการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์อีกประมาณ 230,000 ตันต่อปี หรือเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากกำลังการผลิตปัจจุบันที่เขต Calumpit จังหวัด Bulacan ประเทศฟิลิปปินส์และจะส่งผลให้ SCC มีกำลังการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์ในประเทศไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ รวมทั้งสิ้น 2.8 ล้านตันต่อปี

โดยการขยายกำลังการผลิตดังกล่าวเป็นการตอบสนองความต้องการใช้กระดาษบรรจุภัณฑ์ภายในประเทศฟิลิปปินส์ที่ยังคงเติบโตต่อเนื่องและปัจจุบันยังคงพึ่งพาการนำเข้าและใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบภายในประเทศที่มีปริมาณมากกว่าความต้องการ โดยในปี 2561 ประเทศฟิลิปปินส์มีความต้องการใช้กระดาษบรรจุภัณฑ์ประมาณ 1 ล้านตัน ซึ่งคาดว่าจะขยายตัวในอัตรา 5% ต่อปีจากปัจจัยสนับสนุนของการขยายตัวของกำลังซื้อภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นและการเติบโตของเศรษฐกิจในภาพรวม

Back to top button