PDJ มั่นใจผลงานไตรมาส 4 สดใสรับไฮซีซั่น พร้อมส่งซิกปี 62 โตต่อรับแผนขยายฐานลูกค้าเต็มสูบ

PDJ มั่นใจผลงานไตรมาส 4 สดใสรับไฮซีซั่น พร้อมส่งซิกปี 62 โตต่อรับแผนขยายฐานลูกค้าเต็มสูบ


นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล ประธานกรรมการการเงินและบริหารความเสี่ยง บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ PDJ เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 4 มีแนวโน้มเติบโตและสามารถรักษาอัตรากำไรในเกณฑ์ดีอย่างต่อเนื่องทั้ง 3 ธุรกิจ

โดยเป็นผลจากธุรกิจการผลิตรับรู้รายได้ต่อเนื่อง จากคำสั่งซื้อของฐานลูกค้าเดิมซึ่งมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น จากกำลังซื้อของผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาที่ฟื้นตัวดี อีกทั้งบริษัทมีโอกาสขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเติมในกลุ่มลูกค้าที่สนใจย้ายฐานผลิตเข้าสู่ประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากได้รับผลกระทบจากความไม่ชัดเจนของสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา

ด้านธุรกิจการจัดจำหน่ายอัตรากำไรขึ้นต้นปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการปรับกลยุทธ์การดำเนินงานและควบคุมต้นทุนให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ขณะที่ธุรกิจค้าปลีกคาดว่ายอดขายจะทยอยปรับตัวดีขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งถือเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ

“จากการปรับกลยุทธ์ในทั้ง  3 ธุรกิจของบริษัทในช่วงที่ผ่านมา ปัจจุบันเห็นผลที่ค่อนข้างชัดเจนทั้งอัตรากำไรขั้นต้น และกำไรจากการดำเนินงาน โดยเฉพาะฐานการผลิต ที่สามารถเพิ่มปริมาณการผลิตได้ดีขึ้น ลดปริมาณการสูญเสีย สามารถควบคุมต้นทุนได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทยังคงมุ่งเน้นการเติบโตของฐานการผลิตซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลักให้มีเสถียรภาพมากขึ้น และหากการดำเนินงานทั้ง 3 ธุรกิจสามารถเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ คาดว่าในปี 62 บริษัทมีโอกาสที่จะขยายการเติบโตในธุรกิจอื่นๆ ลำดับต่อไป” นายชนัตถ์ กล่าว

สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2561 บริษัทมีรายได้รวม 2,039.67 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 108.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุน 143.80 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 175.43% กำไรขั้นต้นดีที่สุดในรอบ 2 ปีอยู่ที่ 603.04 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 29.57% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรขั้นต้น 575.83 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 26.19%

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2561 มีรายได้รวม 716.07 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 627.23  ล้านบาท จำนวน 88.84 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14.16% กำไรจากการดำเนินงาน (EBIT) กลับมาเป็นบวกอยู่ที่ 7 ล้านบาท

Back to top button