SSF เพิ่มทุนบริษัทย่อยเป็น 300 ลบ. ดึงกลุ่มสหพัฒน์เข้าถือหุ้นกว่า 25%

SSF เผยบริษัทย่อย “บ.โมบาย โลจิสติกส์” จะเพิ่มทุนจาก 1 ลบ. เป็น 300 ลบ. เพื่อทำธุรกิจคลังสินค้า ดึงกลุ่มสหพัฒน์เข้าถือหุ้น 25%


นายสรพล ว่องวัฒนโรจน์ ผู้มีอำนาจรายงานสารสนเทศ บริษัท สุรพลฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SSF ระบุว่า บริษัทอนุมัติโครงการลงทุนของบริษัทย่อยและการลดสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทย่อย คือ บ.โมบาย โลจิสติกส์ จำกัด (MBL) มีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ซึ่ง SSF ถือหุ้นใน MBL สัดส่วน 99.98%

ทั้งนี้ MBL จะมีการลงทุนในโครงการก่อสร้างคลังสินค้า เพื่อให้บริการเก็บรักษาและรับฝากสินค้าการกระจายสินค้า และการให้บริการด้านโลจิสติกส์ต่างๆ โดยมีมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการประมาณ 525 ล้านบาท โดยจะมาจากเงินทุนประมาณ 300 ล้านบาท และเงินกู้ 225 ล้านบาท

โดยจะทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 1 ล้านบาท เป็น 300 ล้านบาท โดย SSF จะใช้สิทธิเพิ่มทุน 225 ล้านบาท ภายหลังการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแล้วสัดส่วนการถือหุ้นใน MBL จะลดลงจาก 99.98% เหลือ 75% ส่วนหุ้นที่เหลืออีก 25% จะถือหุ้นโดยผู้ถือหุ้นรายใหม่จำนวน 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) หรือ SPC บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ ICC บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล แลบบอราทอรีส์ จำกัด และบริษัทไอ.ดี.เอฟ จำกัด

สำหรับคู่สัญญาทุกฝ่ายคาดว่าจะชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนประมาณกรกฎาคม 2558 โดยการลงทุนครั้งนี้ เป็นการขยายการดำเนินธุรกิจเพิ่มเติม ไปสู่ธุรกิจการให้บริการด้านคลังสินค้า ซึ่งจะช่วยกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ และเป็นธุรกิจที่สนับสนุนการดำเนินงานของธุรกิจหลักในปัจจุบัน และเป็นแหล่งเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทในอนาคต

Back to top button