RS ปักเป้ารายได้ปี62แตะ5พันลบ.นิวไฮรอบ37ปี พร้อมปั้น”LIFESTAR BIZ”เสริมธุรกิจโตแกร่ง

RS ปักเป้ารายได้ปีหน้าแตะ 5 พันลบ. นิวไฮรอบ 37 ปี ลุยปั้น " LIFESTAR BIZ" ธุรกิจขายตรงสินค้า "Lifestar" เป็นไฮไลท์ตัวใหม่ของกลุ่ม เสริมธุรกิจโตแกร่ง


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า ในปี 62 ตั้งเป้ารายได้รวมทั้งกลุ่มเติบโตก้าวกระโดดและยั่งยืนแตะ 5,000 ล้านบาท พุ่งทะยานสูงสุดในรอบ 37 ปีนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท จากแนวโน้มภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี  62 เติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะได้รับแรงสนับสนุนจากการใช้จ่ายทั้งจากในประเทศและต่างประเทศที่มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้เป็นผลมาจากหลายปัจจัยด้วยกัน อาทิ อุตสาหกรรมภาคการท่องเที่ยวและภาคการส่งออกฟื้นตัว การลงทุนในภาคอุปโภคบริโภคเข้ามาช่วยกระตุ้นเสริม รวมไปถึงการลงทุนก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ (Mega Projects) ของภาครัฐช่วยดันเศรษฐกิจภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง สอดคล้องกับที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ประมาณการเติบโตทางเศรษฐกิจไทยเติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 3.9% ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับผลสำรวจหลายสำนักในประเทศที่คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 4%

สำหรับกลุ่มธุรกิจ RS ในปี 62 ได้วางเป้าหมายก้าวสู่ยุคใหม่ของการดำเนินธุรกิจใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ ชูแนวคิด Horizontal Integration สร้างการเติบโตแนวราบ เพื่อเปิดโอกาสตัวเองทำธุรกิจใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ยิ่งกว่านั้นได้กำหนดยุทธศาสตร์การทำงานแบบ Diversification กระจายธุรกิจสร้างความหลากหลายและแตกต่างจากธุรกิจเดิม มีการนำความแข็งแกร่งของบิสิเนสโมเดลธุรกิจพาณิชย์หลายช่องทาง (Multi-platform Commerce หรือ MPC) มาซีเนอจี้กับธุรกิจสื่อ (Media) และธุรกิจเพลง (Music) เข้าด้วยกันแบบมีประสิทธิภาพมาก มุ่งเน้นเจาะกลุ่มคนดูและแฟนเพลงเปลี่ยนเป็นฐานลูกค้า (Database) ถือเป็นระบบจัดการแบบไร้กรอบที่จะนำมาสู่ผลลัพธ์สูงสุด

นอกจากนี้ ได้ต่อยอดความสำเร็จจากการบริหารจัดการฐานลูกค้า (Database) ที่มีขนาดใหญ่มากกว่า 1 ล้านรายในปัจจุบัน มุ่งสู่การสร้างธุรกิจ “ไลฟ์สตาร์ บิส (LIFESTAR BIZ)” ที่จะมาเป็นอีกหนึ่งธุรกิจไฮไลท์ตัวใหม่ของกลุ่ม RS

“เราเชื่อมั่นว่าธุรกิจใหม่จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะบริษัทฯ มีความพร้อมในการสนับสนุนส่งเสริมการขายให้กับนักธุรกิจ Lifestar BIZ เพื่อสร้างยอดขายให้บรรลุเป้าที่วางไว้ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านโปรดักส์ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพและความงาม ผลิตโดยเทคโนโลยีที่ทันสมัยได้มาตรฐานระดับนานาชาติ เพราะร่วมมือกับสถาบันวิจัยระดับโลก, ทางด้านโฆษณาเนื่องจากเป็นเจ้าของสื่ออย่างช่อง 8 ดิจิตอลทีวีอันดับต้นเมืองไทยและทีวีดาวเทียมในเครือ รวมไปถึงสถานีเพลงอันดับ 1 ของประเทศ ทำให้สามารถประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จักและเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ”

Back to top button