SCC จับมือ Great Wall ตั้งบ.ร่วมทุนใหม่ ลุยขายวัสดุก่อสร้างในบังกลาเทศไตรมาส 2/62

SCC จับมือ Great Wall ตั้งบ.ร่วมทุนใหม่ ลุยขายวัสดุก่อสร้างในบังกลาเทศไตรมาส 2/62


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยว่า บริษัท เอสซีจี เทรดดิ้ง จำกัด (เอสซีจีเทรดดิ้ง) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทางอ้อมร้อยละ 99.97 ได้บรรลุข้อตกลงในการเข้าร่วมทุนกับ Great Wall Ceramic Industries Ltd. (Great Wall) เพื่อจัดตั้ง Smart Build Bangladesh Co., Ltd. (Smart Build) ในประเทศบังกลาเทศ ตามแผนกลยุทธ์การส่งออกและการขยายช่องทาง การจัดจำหน่ายไปยังกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้

สำหรับเงินลงทุนในบริษัทร่วมทุนดังกล่าวคิดเป็นมูลค่า 63.5 ล้านตากาบังกลาเทศ หรือประมาณ 25 ล้านบาท โดยเอสซีจีเทรดดิ้งจะเข้าถือหุ้นร้อยละ 51 และ Great Wall จะถือหุ้นร้อยละ 49 คาดว่าบริษัทร่วมทุนนี้จะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2562

สำหรับ Great Wall เป็นบริษัทชั้นนำในประเทศบังกลาเทศด้านการผลิต นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากระเบื้องเซรามิกและสุขภัณฑ์ ซึ่งดำเนินธุรกิจร่วมกับเอสซีจีเทรดดิ้งมานานกว่า 10 ปี และมียอดขายในปี 2560 ประมาณ 6,480 ล้านตากาบังกลาเทศ หรือประมาณ 2,715 ล้านบาท โดยการจัดตั้ง Smart Build นี้จะช่วยสนับสนุนการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจของเอสซีจีเทรดดิ้งจากการนำเข้า-ส่งออกเป็นการจัดจำหน่ายสินค้าพร้อมบริการติดตั้งและให้คำปรึกษาแบบครบวงจร

Back to top button