HMPRO ดาวเด่นค้าปลีก! ไฮซีซั่น-มาตรการรัฐหนุนยอดขายพุ่ง จ่อโกยกำไรไตรมาส 4 ทะลัก

HMPRO ดาวเด่นค้าปลีก! ไฮซีซั่น-มาตรการรัฐหนุนยอดขายพุ่ง จ่อโกยกำไรไตรมาส 4 ทะลัก


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลและบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เนื่องจากใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งคาดว่า HMPRO จะได้รับผลดีจากการทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการใช้สอยของประชาชนในช่วงเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินเงินใช้จ่ายของคนในกรุงเทพฯช่วงเทศกาลปีใหม่ 62 ว่าจะอยู่ที่ 30,800 ล้านบาท ขยายตัว 4.1% เมื่อเทียบจากปีก่อน และจะ

โดยนักวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเชิงบวกต่อการทยอยออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ โดยที่ผ่านมา รัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมาแล้วกว่า 1.6 แสนล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนราว 1.1% ของ GDP

ทั้งนี้ พบว่า มาตรการส่วนใหญ่ที่ออกมาจะเน้นกลุ่มผู้มีรายได้ระดับกลางถึงรากหญ้า โดยเมื่อวันที่ 8-10 ธ.ค. 2561 รัฐทยอยนำเงินสนับสนุนค่าใช้จ่าย 500 บาท เข้าบัตรสวัสดิการแห่งชาติแล้ว (7.2 พันล้านบาท)

นอกจากนี้คาดกำไรปกติไตรมาส 4/61 ธุรกิจค้าปลีกและการรับรู้รายได้สนับสนุนการขายประจำปี (HMPRO, MAKRO) จะเพิ่มขึ้นต่อทำจุดสูงสุดของปีตาม High Season รวมถึง ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องจากการที่แต่ละผู้ประกอบการต่างพยายามเพิ่มสัดส่วนสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูง

สำหรับยอดขายไตรมาส 4/61 คาดจะยังโตไม่มาก โดยจะถูกขับเคลื่อนจากการเปิดสาขาเป็นหลักและคาดเห็นการเปิดสาขาในต่างประเทศมากขึ้น ทั้งนี้ยังคงมอง HMPRO เป็น Top Picks กลุ่ม พร้อมให้ราคาเป้าหมายที่ 17 บาทต่อหุ้น ตามโมเมนตั้มกำไรที่จะเด่น

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” HMPRO ราคาเป้าหมาย 18.20 บาท/หุ้นดยแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/61 เติบโตทั้งเทียบจากไตรมาสก่อน และเมื่อเทียบจากปีก่อน เนื่องจากเป็น High Season คาดทำจุดสูงสุดของปี ประกอบกับมีงาน HomePro Fair ขอนแก่น และ Homepro Expo หนุน

 

Back to top button